Tiếng Việt | English

02/08/2015 - 09:12

Hình ảnh: Lô vũ khí cực lớn nhập lậu bị bắt ở sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM), lô hàng vũ khí quân dụng vừa bị bắt giữ có số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Chiều 31/7, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) đã bắt giữ một lô hàng vũ khí quân dụng lớn nhất từ trước đến nay. (Ảnh: Minh Hạnh)

Số vũ khí này được cất giấu tinh vi trong một lô hàng gồm: 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn chưa qua sử dụng. (Ảnh: Minh Hạnh)

Đây là số vũ khí quân dụng từ Cộng hòa Séc chuyển lậu vào lãnh thổ Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Minh Hạnh)

Lô hàng súng và vũ khí này được công ty Ceska Zerojovka A.S Svat của Cộng hòa Séc chuyển phát, loại súng thuộc mẫu CZ P-07. Đây cũng là loại súng chuyên dùng cho các đội đặc nhiệm bảo vệ nguyên thủ quốc gia. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo website chuyên về súng World Guns (Nga), Công ty sản xuất vũ khí Ceska Zbrojovka thuộc sở hữu nhà nước của Cộng hòa Séc, phát triển súng lục CZ 75 vào năm 1975 và bắt đầu sản xuất loại súng này kể từ năm 1976. (Ảnh: Thanh Niên)

Ceska Zbrojovka sản xuất CZ 75 để xuất khẩu vì nó được đánh giá có thiết kế dễ cầm, bắn khá chính xác và đáng tin cậy. CZ 75 có nhiều phiên bản khác nhau từ mẫu bán tự động cho đến bắn từng viên một. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo trang tin quốc phòng Mỹ Defence Review, kể từ năm 1976, trên 1 triệu súng CZ 75 được quân đội và cảnh sát đặc nhiệm nhiều nước trên thế giới sử dụng. (Ảnh: Thanh Niên)

Vụ việc được phát hiện trong quá trình Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Cục An ninh Kinh tế tổng hợp và các lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an, tiến hành khám xét đột xuất chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Thanh Niên) 

PV/VOV.VN (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết