Tiếng Việt | English

26/11/2018 - 20:50

HLV Arsene Wenger có phù hợp với Bayern Munich hay không?

Chiến lược gia kỳ cựu Arsenal Wenger liệu có phù hợp để thế chỗ Niko Kovac dẫn dắt Bayern Munich vượt qua khủng hoảng vào thời điểm hiện tại.

Bayern gây thất vọng khi để hòa Fortuna Dusseldorf ngay trên nhà. (Nguồn: Getty Images)

Sau trận thua ngược trước Dortmund, Bayern Munich tiếp tục thể hiện bộ mặt đầy thất vọng khi để cho đội bóng tân binh Fortuna Düsseldorf cầm hòa 3-3 khó tin ngay tại thánh địa Allianz Arena.

Trận hòa khó tin này đã khiến Bayern hùng mạnh rơi xuống vị trí thứ 5 ở Bundesliga, và nó khiến sự tức giận của ban lãnh đạo lên đến đỉnh điểm.

"Hôm nay là một ngày nặng nề đối với chúng tôi. Chúng tôi cần nói chuyện lại trong nội bộ... những điều xảy ra hôm nay là không thể chấp nhận được," Uli Hoeness, chủ tịch Bayern bực tức sau trận hòa xấu hổ.

Khi được hỏi về Niko Kovac, Uli Hoeness đã thẳng thắn cho biết: "Chúng tôi sẽ thi đấu với Benfica vào thứ Ba và huấn luyện viên chắc chắn là Niko Kovac," như để ám chỉ rằng ông chỉ đảm bảo cho tương lai của vị huấn luyện viên này đúng 1 trận nữa.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên tương lai của Kovac tại Bayern được nhắc đến và không ít người còn đồn đoán rằng Bayern đang nhắm Arsene Wenger về ngồi vào "ghế nóng" thay thế Kovac, người mà ban lãnh đạo đã đặt rất nhiều niềm tin.

Niko Kovac dường như đang 'bất lực' ở Bayern. (Nguồn: Getty Images)

Nhưng, Arsene Wenger liệu có phù hợp với Bayern hay không?

Vị chiến lược gia này đang trong thời gian nghỉ ngơi sau thời gian dài gắn bó cùng Arsenal, nhưng có 1 điều chắc chắn rằng "Giáo sư" chưa thể rời bỏ bóng đá.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, người đàn ông 69 tuổi này khẳng định: "Sang năm tôi sẽ lại nắm một câu lạc bộ," nhưng đâu sẽ là điểm đến của ông?

Premier League có lẽ không nằm trong suy nghĩ của Wenger. Mới đây nhất ông cũng đã từ chối AC Milan của giải Seria? Điều này được các nhà phân tích nhìn nhận dưới góc độ Bayern mới là nơi mà chiến lược gia lão luyện này muốn đến!

"Điều này hoàn toàn có thể là sự thật. Wenger muốn làm huấn luyện viên Bayern," Tom Adams, chuyên gia của Eurosport.co.uk chia sẻ. "Chúng ta biết Wenger xem Bundesliga từ nhỏ và rất tôn sùng bóng đá Đức. Tôi chỉ không chắc rằng Bayern có thực sự cần ông ta hay không. Bayerrn đòi hỏi cao hơn so với một người mà 9 năm qua chỉ vào đến tứ kết Champions League. Nhưng là một huấn luyện viên lúc giao thời khi Bayern khủng khoảng thì hoàn toàn có thể."

Nếu Bayern cần một người chữa cháy như Jupp Heynckes mùa trước thì đây là một lựa chọn hợp lý nhất trong hoàn cảnh hiện nay. Và nếu Wenger về Munich thì quả thật đó là một lợi thế rất lớn cho ông.

Hơn nữa, với tiêu chí của  ban lãnh đạo Bayern luôn mong muốn có một huấn luyện viên nói tiếng Đức (sau những bất đồng thấy rõ về ngôn ngữ thời Ancelotti) thì trùng hợp thay, Arsene Wenger sinh ra ở Straßburg, một thành phố nằm sát biên giới Đức, lại thành thạo thứ ngoại ngữ khó học này.

Thêm nữa, với thành tích cảm phục được vô số các ngôi sao cá tính ở Arsenal như Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Robert Pires, Jens Lehmann hay Mesut Oezil... người ta có niềm tin rằng, vị giáo sư mực thước này hoàn toàn có thể quản lý được dàn sao khó bảo ở Bayern. 

Không chỉ chuyên gia Eurosport, Sunday Express cũng đã nhiều lần đưa tin về mối quan hệ giữa Aaron Ramsey và Arsene Wenger, khi ám chỉ rằng ông thầy người Pháp sẽ đưa ngôi sao xứ Wales này về Bayern nếu được bổ nhiệm.

Wenger là cái tên phù hợp với Bayern vào thời điểm này? (Nguồn: Getty Images)

Với Wenger, Bayern chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển lối chơi tấn công cống hiến giống như những gì mà "Giáo sư" đã từng làm với Arsenal ở Premier League. 

Nhưng bên cạnh những thuận lợi, Wenger lại là một mẫu huấn luyện viên muốn quản lý tất cả, không thỏa hiệp. Đây là một điều rất khó ở Bayern bởi Uli Hoeness và Rummenigge mới là những người có quyền lực nhất. 

Hơn thế, điều đáng ngại hơn cả, những người hâm mộ e rằng chiến lược gia người Pháp sau 22 năm tại vị ở Arsenal mà hầu như không bị áp lực vô địch Premier League hay Champions League, chỉ hoàn toàn bằng lòng với top 4 giải nội và qua tứ kết giải ngoại sẽ không tạo ra sự khát khao chinh phục những danh hiệu mới của những ngôi sao Bayern vốn đã no nê với các chiến thắng và đủ bộ sưu tập danh hiệu. 

Arsene Wenger phù hợp với Bayern hay không? Thật khó để có thể có câu trả lời chính xác, nhưng có một điều chắc chắn rằng ban lãnh đạo Hùm xám dường như đã hết kiên nhẫn với Niko Kovac./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết