Tiếng Việt | English

14/12/2018 - 08:06

HLV chê ông Park thiếu chuyên nghiệp bị Myanmar sa thải

Tối 13/12, LĐBĐ Myanmar (MFF) đã thông báo quyết định chia tay HLV trưởng tuyển Myanmar Antoine Hey (Đức) trên tinh thần đồng thuận giữa hai bên.

HLV Hey tranh cãi với ông Park Hang Seo ngoài đường piste trong trận Myanmar hòa Việt Nam 0-0 - Ảnh: Nuyên Khôi

MFF cho biết, nguyên nhân chính khiến ông Hey bị sa thải là không hoàn thành mục tiêu vào bán kết AFF Cup 2018. Tại giải đấu này, Myanmar nằm ở bảng A cùng Việt Nam, Lào, Campuchia và Malaysia. 

Dù có khởi đầu tốt với 3 trận bất bại, trong đó có trận hòa Việt Nam 0-0. Tuy nhiên, Myanmar đã để thua Malaysia 0-3 trong trận quyết định và phải nói lời chia tay AFF Cup 2018 từ vòng bảng.

Cũng theo MFF, HLV Hey không phải là người duy nhất chịu trách nhiệm cho thất bại của Myanmar ở AFF Cup 2018. MFF sẽ tiếp tục xem xét từ nhiều phía để làm cơ sở cải tổ bóng đá Myanmar trong thời gian tới.

HLV Hey được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Myanmar vào tháng 5/2018. Trong 7 tháng nắm quyền, tuyển Myanmar của ông Hey tuy được đánh giá là có lối chơi tích cực nhưng lại không gặt hái được thành công nào đáng kể.

Ông Hey cũng là nhân vật khiến nhiều CĐV Việt Nam không thể nào quên. HLV người Đức này đã có lời qua, tiếng lại với HLV Park Hang Seo trên đường piste trong trận Myanmar hòa Việt Nam 0-0.

Vì vậy, HLV Park đã phớt lờ và không bắt tay với ông Hey sau trận. Ngay lập tức, ông Hey đã lên Twitter chỉ trích HLV Park Hang Seo "thiếu chuyên nghiệp" và có hành động đáng xấu hổ.

HLV Hey cũng bị các CĐV VN gán mác là ông thầy "nổ" vì tuyên bố: tuyển Myanmar chưa đá hết sức trong trận hòa Việt Nam 0-0./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết