Tiếng Việt | English

16/07/2019 - 14:25

HLV Chu Đình Nghiêm bị phạt 10 triệu đồng, đình chỉ 2 trận

Sáng 16/7, ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã đưa ra án phạt 10 triệu đồng và đình chỉ chỉ đạo CLB Hà Nội 2 trận liên tiếp đối với HLV trưởng Chu Đình Nghiêm.

HLV Chu Đình Nghiêm bị phạt tiền và đình chỉ làm nhiệm vụ sau khi chửi trọng tài. Ảnh: Nam Khánh

Ban tổ chức SVĐ Hàng Đẫy của CLB Hà Nội cũng bị ban kỷ luật VFF phạt 25 triệu đồng vì để khán giả ném chai nước vào tổ trọng tài sau trận đấu Hà Nội - Sanna Khánh Hòa BVN tại vòng 15 V-League tối 13/7. 

Các CĐV chủ nhà Hà Nội không chỉ có hành động "tấn công" tổ trọng tài điều khiển trận đấu, BTC sân Hàng Đẫy cũng được xác định để cho khán giả từ khán đài lao xuống đường chạy để phản đối quyết định của trọng tài ở cuối trận đấu.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, tối 13/7, trận đấu muộn trong khuôn khổ vòng 15 V-League 2019 giữa CLB Hà Nội và CLB Sanna Khánh Hòa BVN đã diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy. Khi đội nhà bị đối thủ gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm đã xông vào sân dùng lời lẽ tục tĩu để nhắm vào tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Các trợ lý của CLB Hà Nội phải vất vả chạy vào can ngăn mới lôi được ông Nghiêm ra khỏi sân. Theo báo cáo của giám sát trận đấu, ngoài những lời lẽ miệt thị tổ trọng tài, ông Chu Đình Nghiêm còn có hành vi kích động các CĐV Hà Nội xúc phạm tổ trọng tài khi trận đấu kết thúc.

Ngày 15-7, ông Nghiêm đã gửi lời xin lỗi đến đội bóng, khán giả vì hành vi thiếu kiềm chế của mình. Tuy nhiên điều này không giúp ông thoát được án kỷ luật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 16/7 sau khi ra án, ông Vũ Xuân Thành - trưởng ban kỷ luật VFF - nói: "Qua xem băng hình thì thấy rõ hành vi miệt thị trọng tài của HLV Chu Đình Nghiêm. Riêng hai trợ lý của CLB Hà Nội theo một số báo cáo cũng có hành vi xông ra định ăn thua, xúc phạm tổ trọng tài.

Dù vậy, qua mổ băng hơn một tiếng đồng hồ, ban kỷ luật nhận thấy hai trợ lý HLV của CLB Hà Nội chỉ chạy ra để can ngăn HLV trưởng Chu Đình Nghiêm mà thôi".

Ngoài án phạt với CLB Hà Nội, ban kỷ luật VFF cũng phạt BTC SVĐ Thiên Trường (Nam Định) 25 triệu đồng vì để CĐV cầm cờ chạy xuống SVĐ, ném đồ vật xuống sân, thiếu băng ghi hình trận đấu tại trận Dược Nam Hà Nam Định - Viettel tối 12/7./.

Khương Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết