Tiếng Việt | English

30/07/2017 - 10:46

HLV Conte sợ mùa giải thảm họa của Mourinho lặp lại

HLV Antonio Conte cho biết, Chelsea cần phải tránh khỏi mùa giải thảm họa ngay sau chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League), điều không hay từng xảy ra với họ dưới thời HLV Jose Mourinho.

HLV Antonio Conte hứa hẹn sẽ có mùa giải khó khăn cùng Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES
Ông Conte phát biểu như trên trong cuộc họp báo sau trận Chelsea thua Inter Milan 1-2 ở Giải giao hữu ICC 2017 tại Singapore. Chelsea kết thúc giải đấu trên đất Singapore với 2 thất bại (thua Bayern Munich 2-3 ở trận đấu trước đó) và đứng cuối bảng xếp hạng.

Phong độ trước thềm mùa giải mới của thầy trò HLV Conte khiến các CĐV của Chelsea không khỏi lo lắng về mùa giải thảm họa 2015-2016 sẽ trở lại với đội bóng. Cụ thể, Chelsea đoạt chức vô địch Premier League mùa giải 2014-2015 nhưng họ thi đấu bết bát ở mùa giải 2015-2016 khi rơi xuống vị trí 16 trên bảng xếp hạng dẫn đến việc HLV Jose Mourinho bị sa thải.

Để tránh lặp lại sai lầm của người đồng nghiệp trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương mùa này, HLV Conte sớm tỏ ra cẩn trọng. Hãng tin BBC dẫn lời HLV người Ý: “Hai năm trước, Chelsea kết thúc ở vị trí thứ 10 ở mùa bóng ngay sau khi vô địch Premier League. Điều đó không thể xảy ra nữa. Chúng tôi biết mùa giải này sẽ rất khó khăn nhưng Chelsea chắc chắn muốn tránh mùa giải thảm họa như những gì đã xảy ra dưới thời Mourinho"

“Cả hai HLV của hai đội vô địch Premier League gần nhất đều bị sa thải trong mùa giải kế tiếp. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ và tìm ra giải pháp để mọi chuyện không lặp lại. Chelsea có rất nhiều cầu thủ trẻ và cần phải giúp họ tiến bộ” – HLV Conte nói thêm./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết