Tiếng Việt | English

19/09/2019 - 21:45

HLV Hiddink chia tay U22 Trung Quốc sau trận thua U22 Việt Nam

HLV Guus Hiddink đã không còn là người dẫn dắt U22 Trung Quốc sau trận giao hữu thua U22 Việt Nam.

Chiều 19/9, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đã công bố danh sách thành phần ban huấn luyện của đội tuyển U22 Trung Quốc để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, trọng tâm là vòng chung kết U23 châu Á 2020 cũng là vòng loại Olympic 2020. Theo danh sách này, Gao Hongbo là HLV trưởng, Hao Wei làm HLV điều hành.

Guus Hiddink chia tay U22 Trung Quốc sau trận thua trước "trò cũ" Park Hang-seo. (Ảnh: SINA)
Điều này đồng nghĩa với việc Guus Hiddink sẽ không còn giữ vai trò HLV trưởng U22 Trung Quốc. Theo thông tin từ Titan Sports, việc Hiddink rời đội U22 Trung Quốc đã được đồn đoán ngay sau khi kết thúc trận giao hữu giữa đội bóng này và U22 Việt Nam với phần thắng 2-0 thuộc về U22 Việt Nam. 

Sau trận đấu đó, trợ lý thân cận của ông Hiddink là Sun Jihai cũng đã xin từ chức và tờ Titan Sports cho rằng đây là một trong những nguyên nhân khiến HLV người Hà Lan không còn tiếp tục mặn mà với công việc tại Trung Quốc.

Thông tin từ tờ Titan Sports cũng cho biết vì HLV Hiddink hiện tại vẫn đang ở Hà Lan nên những cuộc đàm phán về kế hoạch sắp tới giữa Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) và nhà cầm quân 72 tuổi này đã không được diễn ra đúng kế hoạch. Vì thế, CFA phải có những sự thay đổi để giúp quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á của bóng đá Trung Quốc không bị gián đoạn. 

HLV Hiddink nhậm chức vào ngày 10/9 năm ngoái và có 375 ngày trên cương vị huấn luyện viên U22 Trung Quốc. Trong thời gian dẫn dắt U22 Trung Quốc, Hiddink chỉ có một chiến thắng, một trận hòa và thua tới 4. Ông trở thành một trong những HLV có thành tích tệ nhất trong lịch sử của U22 Trung Quốc./. 

Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết