Tiếng Việt | English

16/09/2016 - 11:12

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Mọi người ca ngợi U19 Việt Nam nhiều quá"

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chưa hài lòng về U19 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho rằng các cầu thủ U19 Việt Nam cần tỉnh táo hơn trước những lời ca ngợi của giới truyền thông tại Giải U19 Đông Nam Á 2016.

U19 Việt Nam thắng liên tiếp tại Giải U19 Đông Nam Á 2016 khi đánh bại U19 Philippines với tỷ số 4-3 tối qua (15/9). Tuy nhiên, việc để thủng lưới tới ba bàn trước đối thủ yếu hơn không thể khiến huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn hài lòng.

Ông Tuấn giải thích: “Tôi không hài lòng khi đội thua tới ba bàn. Có quá nhiều điều chưa được ở trận đấu này mà chúng tôi cần chỉnh sửa nếu muốn tiến xa hơn. Tuy nhiên, U19 Việt Nam ở cả 3 trận đã qua đều chưa phải đội hình mạnh nhất. Có nhiều cầu thủ ra sân nhưng chưa sẵn sàng về thể lực và trạng thái thi đấu do vừa trở về từ V-League.”

“Nếu tinh ý, bạn có thể phát hiện những đội hình xuất phát ở các trận đấu vừa qua không phải là đội hình mạnh nhất của U19 Việt Nam khi Tiến Linh lên tập trung muộn, Văn Hậu, Tiến Anh cũng không có quá trình chuẩn bị hoặc bộ đôi Thanh Hậu, Hoàng Nam.”

Trước đó ở vòng một, U19 Việt Nam cũng phải chật vật khi bị U19 Singapore cầm hòa 0-0. Ông Tuấn cho rằng: “Đôi khi các cầu thủ được ca ngợi quá nhiều trên mặt báo nhưng thực sự các em còn thiếu sót rất nhiều. Yếu tố thể lực cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc kiểm soát trận đấu.”

Hai trận đấu trước với U19 Singapore và U19 Timor Leste, từ khâu phòng thủ đến tấn công của U19 Việt Nam không thực sự tốt. Ba bàn thua trong trận đấu với U19 Philippines của U19 Việt Nam đến từ những lỗi rất không đáng có. Ban huấn luyện cùng các cầu thủ sẽ phải làm việc cật lực để giải quyết những tồn tại này.”

Sau trận này, U19 Việt Nam sẽ được nghỉ lượt trận bốn trước khi bước vào cuộc chiến quyết định với U19 Malaysia ngày 19/9. U19 Malaysia hiện đang chơi rất ấn tượng với ba trận toàn thắng. Họ chính là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đầu bảng A./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết