Tiếng Việt | English

20/09/2016 - 09:58

HLV Hoàng Anh Tuấn: U19 Việt Nam cứ chơi tốt, người hâm mộ sẽ tới sân

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn mong cổ động viên tới sân nhiều hơn. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông và U19 Việt Nam không bị ảnh hưởng trước việc cổ động viên tới sân rất ít tại Giải U19 Đông Nam Á 2016.

Giải U19 Đông Nam Á 2016 tại Hà Nội đang trở thành giải đấu thất bại ở khía cạnh cổ động viên. Các trận đấu của U19 Việt Nam và những đội khác đều có rất ít người tới xem. Ngay cả khi U19 Việt Nam đánh bại Malaysia để giành vé vào bán kết với tư cách đội đầu bảng A tối qua (19/9), vẫn rất ít người hâm mộ quan tâm.

Nói về điều này, ông Tuấn khẳng định: “Tôi vẫn nói các em phải làm hết sức, phải chơi tốt, khán giả mới tới ủng hộ các em. Tôi cũng luôn nói rằng dù có một khán giả hay một triệu khán giả, U19 Việt Nam cũng vẫn tôn trọng và chơi hết mình.”

“Việc khán giả không tới sân có tác động tới tâm lý của các cầu thủ. Nhưng những sự việc như thế, chúng tôi đã luôn giải thích rõ với cầu thủ. Nếu khán giả tới sân nhiều hơn, điều đó sẽ có lợi cho các em. U19 Việt Nam luôn mong chờ người hâm mộ tới sân.”

Trở lại với diễn biến trận đấu, U19 Việt Nam đã thắng U19 Malaysia 3-1. Nhưng chiến thắng đến khá chật vật khi Malaysia đã phòng ngự rất kín kẽ và chỉ sụp đổ về cuối. Thêm nữa, U19 Việt Nam còn phải nhận một bàn thua. 

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng A Giải U16 Đông Nam Á 2016. (Ảnh: VFF)

Ông Tuấn giải thích: “Các em chơi rất tốt. Tất cả những yêu cầu chúng tôi đặt ra trước trận, các em đều làm được. Yêu cầu từ ban huấn luyện là không có tư tưởng đá hòa, bằng mọi giá phải thắng được.”

“Về cuối trận, các em hơi chủ quan vì Malaysia xuống sức quá nhiều, không còn khả năng gây áp lực. Sự chểnh mảng trong giây phút đó đã tạo ra sai số đáng tiếc. Khi về, chúng tôi sẽ phải mổ xẻ vấn đề này.”

“Ban đầu, U19 Việt Nam quan tâm tới cải thiện khâu ghi bàn. Nhưng qua một số trận đấu, qua một số bàn thua như bàn thua trước Malaysia, người làm chuyên môn như tôi thấy rất khó chấp nhận. Hàng phòng ngự là điều phải quan tâm rất nhiều nếu chúng ta muốn có kết quả tốt ở trận bán kết sắp tới.”

Tại bán kết, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Australia hôm 22/9 tới. Nói về đối thủ, ông Tuấn tiết lộ: “Hôm trước, Australia thua Thái Lan 1-5. Sau trận đấu đó, bản thân chúng ta xem trận đấu đã nhận ra những điểm yếu của Australia mà U19 Việt Nam cần phải quan tâm. Mục tiêu của U19 Việt Nam là trận chung kết nên bất kể đối thủ ở bán kết là Thái hay Australia cũng như nhau thôi. Đội nào chúng tôi cũng tôn trọng và quyết tâm đánh bại.”/.

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết