Tiếng Việt | English

07/08/2017 - 14:22

HLV Hữu Thắng phủ nhận đã chốt danh sách dự SEA Games 2017

Sau buổi tập tại Hàn Quốc vào sáng 07/8, HLV trưởng đội tuyển U-22 VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông chưa hề chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức tham dự SEA Games 2017 diễn ra tại Malaysia sắp tới.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời phỏng vấn tại Hàn Quốc. Ảnh: Tùng Văn

Mới đây, chủ nhà Malaysia đã công bố trên trang chủ SEA Games 2017 danh sách đăng ký chính thức 20 tuyển thủ U-22 VN. Theo đó, 4 cầu thủ không có tên trong danh sách này là thủ môn Đỗ Sỹ Huy, hậu vệ trái Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hậu và tiền đạo Lê Thanh Bình. Điều này khiến không ít người bất ngờ.

Bởi Văn Hậu đang là phương án số một của HLV Nguyễn Hữu Thắng bên hành lang trái của U-22 VN thời gian qua sau khi ông đẩy Văn Thanh sang đá hậu vệ phải. Còn Văn Kiên là phương án dự phòng cho vị trí hậu vệ trái lẫn phải của U-22 VN. Chưa hết, Thanh Bình cũng là chân sút nhiều kinh nghiệm của U-22 VN. Chưa kể ở trận giao hữu thắng CLB Mokpo City FC 4-1 tại Hàn Quốc hôm 05/8 vừa qua tại Hàn Quốc, cả Sỹ Huy, Văn Hậu, Văn Kiên đều ra sân.

Thông tin trên khiến bản thân các cầu thủ U-22 VN liên quan không giấu được sự thắc mắc lẫn lo lắng trong quá trình chuẩn bị cuối cùng tại Hàn Quốc trước khi sang Malaysia tham dự SEA Games 2017.

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông hết sức bất ngờ trước thông tin này. Ông nói: "Tôi và LĐBĐVN (VFF) chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về bản danh sách chính thức đội tuyển U-22 VN tham dự SEA Games 2017. Đây là thông tin không tốt cho đội tuyển U-22 VN. Bởi nó ảnh hưởng đến tinh thần và sự tập luyện của các cầu thủ đang tập luyện ở Hàn Quốc. Do đó, tôi đã phải có cuộc nói chuyện để trấn an với các cầu thủ rằng tất cả những thông tin chính thống phải từ ban huấn luyện. Ngày chốt danh sách chính thức là 13/8, một ngày trước khi môn bóng đá nam khởi tranh, chứ không phải thông tin báo chí đã đăng".

Qua chuyện này, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng bày tỏ mong muốn giới truyền thông VN hãy ủng hộ đội tuyển U-22 VN, đừng đưa tin thất thiệt làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý tập luyện của cầu thủ cũng như ảnh hưởng xấu đến không khí đoàn kết ở nội bộ đội tuyển. Trong khi đó, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết bản danh sách mà trang chủ SEA Games 2017 đăng chỉ là bản danh sách đăng ký sơ bộ được VFF gởi từ ba tháng trước.

16g ngày 09/8 tới, U-22 VN sẽ có trận giao hữu cuối cùng tại Hàn Quốc với CLB Busan FC. HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá U-22 VN cần áp dụng các bài tập chuyển đổi từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại cho thật nhuần nhuyễn nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Busan FC./.

N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết