Tiếng Việt | English

30/07/2017 - 08:11

HLV Hữu Thắng tiết lộ bí quyết giúp Công Phượng thăng hoa

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng tiết lộ rằng mình đã nói chuyện riêng với Công Phượng để giúp cầu thủ này lấy lại phong độ trong những trận đấu gần đây của đội tuyển U22 Việt Nam.

Huấn luyện viên Hữu Thắng đã phải dùng nhiều liệu pháp tâm lý với Công Phượng. (Ảnh: Tá Hiển/Vietnam+)

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng tiết lộ rằng ông đã nói chuyện riêng với Công Phượng để giúp cầu thủ này lấy lại phong độ trong những trận đấu gần đây của đội tuyển U22 Việt Nam.

Trong buổi họp báo sau trận đấu với tuyển Siêu sao Hàn Quốc, huấn luyện viên người Nghệ An chia sẻ: “Tôi đã có một buổi nói chuyện với Công Phượng. Mọi trách nhiệm, áp lực cậu ấy nên bỏ qua. Nếu Công Phượng càng nghĩ vào sân phải hay, phải ghi bàn thì bản thân sẽ càng khó chơi. Cậu ấy chỉ nên nghĩ vào trận đấu để chơi bóng một cách tự nhiên. Tôi hy vọng cậu ấy giữ được phong độ hiện tại để bước vào SEA Games.”

Trước đây, Hữu Thắng đã nhiều lần bày tỏ mong muốn rằng báo chí đừng ca ngợi học trò của ông quá nhiều. Theo ông, việc ca ngợi các tuyển thủ U22 Việt Nam một cách thái quá sẽ dễ gây ra sự tự cao.

Huấn luyện viên người Nghệ An một lần nữa nhắc lại: “Tôi mong truyền thông giữ cầu thủ của tôi ở dưới mặt đất một chút, đừng quá ca ngợi họ. Như trận này, sự tự tin là rất tốt. Nhưng chúng ta phải biết chúng ta đang chuẩn bị những bước thật chu toàn nhất trước SEA Games. Mong là truyền thông cho cầu thủ biết việc gì nên làm.”

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và tuyển Siêu sao Hàn Quốc kết thúc với tỉ số 1-0. Văn Toàn là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Ngày 31/7, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sẽ di chuyển sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn. Sau đó, tuyển U22 Việt Nam sẽ bay thẳng sang Malaysia bắt đầu chinh phục huy chương vàng SEA Games 29./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết