Tiếng Việt | English

15/08/2017 - 19:38

HLV Hữu Thắng vừa khen, vừa chê Đoàn Văn Hậu

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thắng U-22 Đông Timor 4-0, HLV Hữu Thắng cho biết dù dù hài lòng với các cầu thủ nhưng vẫn hơi tiếc nuối về tỷ số cũng như những chiếc thẻ vàng.

HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận U-22 VN thắng Brunei. Ảnh: Nguyễn Khánh
HLV Hữu Thắng nói: “Tôi hài lòng với tinh thần của các cầu thủ khi nhập cuộc. Tỷ số phản ánh đúng cục diện, chúng ta thắng là xứng đáng nưng tôi vẫn có nhiều việc cần làm sau trận này. Mặc dù tỷ số khá đậm nhưng thực tế, chúng ta vẫn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn. Trong bảng đấu giàu tính cạnh tranh như thế này, chúng ta nên tận dụng cơ hội vì luật sẽ ưu tiên hiệu số bàn thắng trước. Do đó, việc chắt chiu cơ hội sẽ tạo ra lợi thế”.

HLV Hữu Thắng cũng cho rằng mặt sân khá xấu của Selayang cũng ảnh hưởng phần nào đến khả năng dứt điểm của các cầu thủ U-22 VN. “Chất lượng mặt sân thực sự không được tốt. Khi đặt chân trụ chuẩn bị sút, độ lún của đất khiến học trò của tôi tiếp bóng không chuẩn. Nếu trên một mặt sân chuẩn hơn, có thể chúng ta đã có thêm bàn thắng”, ông Thắng nói thêm.

Ngoài số bàn thắng, HLV Hữu Thắng còn không thực sự hài lòng với sự lơ là của hàng thủ cũng như những thẻ vàng không đáng có. “Cũng có những lúc cầu thủ của tôi ở trong hiệp 2, khi tỷ số đã tương đối an toàn, họ có thể đã hơi lơ là chủ quan, tôi đã nhắc và họ cũng ý thức được, lấy lại sự tập trung cần thiết. TÌnh huống thẻ vàng đầu tiên của Xuân Trường, tôi chấp nhận. Nhưng tình huống thứ hai của Văn Hậu, tôi nghĩ cần phải làm việc lại với đội bóng đễ tránh những thẻ như thế”.

Tuy vị phàn nàn về tấm thẻ vàng nhưng Văn Hậu cũng nhận được lời khen từ ông thầy của mình. “Tôi nghĩ Văn Hậu là một cầu thủ tốt của U-20, có thể hòa nhập tốt với U-22. Tôi không nghĩ màn trình diễn hôm nay của Văn Hậu là quá bất ngờ bởi cậu ấy từng có những bàn thắng như vậy. Sự tỏa sáng của một cầu thủ còn rất trẻ như Hậu sẽ tốt cho không khí của đội bóng. Nó chứng tỏ những cầu thủ kinh nghiệm hơn như Công Phượng, Xuân Trường đã dìu dắt tốt những người đàn em”, HLV Hữu Thắng nói.

Trong khi đó, Xuân Trường bày tỏ cảm xúc về các CĐV. Anh nói: “Khi nhìn thấy lá cờ lớn trên khán đài, bản thân tôi cũng như toàn đội cảm thấy có động lực rất lớn để thi đấu ở trận này. Thực sự rất hạnh phúc khi được nhìn thấy tình cảm đó của các CĐV”.

Trong khi đó, HLV Kim Shin Hwan của Đông Timor cho biết: “Các cầu thủ VN xuất sắc hơn nhiều so với các cầu thủ của tôi, họ giành chiến thắng này là xứng đáng. Ngoài ra, chúng tôi chỉ mới đến đây được 3 ngày và chưa có sự chuẩn bị tốt nhất”.

Khi được hỏi về những cầu thủ nào của U-22 VN khiến mình ấn tượng nhất, HLV Kim trả lời: “Tất cả các cầu thủ VN đều chơi tuyệt vời ở trận này. Nhưng nếu nói về những cầu thủ tấn công, thì số 6 (Xuân Trường), số 9 (Văn Toàn) và số 10 (Công Phượng) là những người gây ra nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ của chúng tôi. U-22 VN thực sự là ứng cử viên số một cho chức vô địch”.

Khi được hỏi về lời nhận định “U-22 VN là ứng cử viên số một” của HLV đội Đông Timor, HLV Hữu Thắng trả lời khiêm tốn: “Dù cám ơn ông ấy nhưng tôi và các học rõ hiểu rõ khả năng của mình. Chúng tôi cần bước từng bước một. Tỷ số hòa 1-1 giữa U-22 Thái Lan và Indonesia chưa nói lên được nhiều điều, cần phải qua khoảng 2 trận đấu nữa mới nhận định được cục diện bảng đấu”./.

Huy Đăng/tuoitre.vn (từ Kuala Lumpur) 

Chia sẻ bài viết