Tiếng Việt | English

16/08/2017 - 06:50

HLV Hữu Thắng xem trận U-22 Philippines thắng U-22 Campuchia 2-0

Tối 15/8, đội tuyển U-22 Philippines đã thắng U-22 Campuchia 2-0 trong trận đầu tiên ra quân ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2017.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (trái) cùng các trợ lý trên khán đài. Ảnh: N.K
Trong 45 phút đầu tiên, U-22 Philippines chơi lấn lướt và tạo ra vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U-22 Campuchia. Nhưng phải chờ đến phút 51, U-22 Philippines mới cụ thể hóa tình huống bằng bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Reymart Cubon.

Phút 82, Kou Belgira sút phạt từ khoảng cách gần 20m nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Philippines. Bị dẫn 2 bàn, U-22 Campuchia còn chỉ còn 10 người trên sân ở phút 88 khi cầu thủ vào sân thay người Choum Pisa đánh nguội hậu vệ U-22 Philippines nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Các cầu thủ Philippines ăn mừng bàn thắng vào lưới Campuchia. Ảnh: Nguyễn Khánh
Đáng chú ý khi HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng ba trợ lý Dương Minh Ninh, Lư Đình Tuấn và Trần Hùng Cường đã nán lại sân Selayang sau trận thắng U-22 Đông Timor 4-0 để theo dõi trận đấu này. Bởi đây là hai đối thủ tiếp theo của U-22 VN khi sẽ lần lượt gặp Campuchia (17-8) và Philippines (20-8).

Bên cạnh đó, kỹ thuật viên Nguyễn Thành Đạt sau khi đi xem trận U-22 Thái Lan - U-22 Indonesia ở sân Shah Alam theo chỉ đạo đã tiếp tục đến sân Selayang quay video trận U-22 Campuchia - U-22 Philippines để ban huấn luyện có thể mổ băng trong những ngày tới.

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Choum Pisa (6). Ảnh: Nguyễn Khánh
Ngồi xem trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những nhận xét ban đầu về Campuchia lẫn Philippines với các trợ lý theo từng tình huống trên sân. Ông nói với các trợ lý: "Campuchia hay bị lỗi phòng ngự, thường xuyên trả về hoặc chuyền ngang. Nên các cầu thủ tấn công của U-22 VN chịu khó "săn" bóng là sẽ dễ có bàn thắng. Trung vệ đội trưởng Soeuy Visal hay chuyền ngang nên nhiều khi đặt khung thành đội nhà lâm vào tình huống nguy hiểm. Cầu thủ của mình như Công Phượng hay Văn Toàn, Hồng Duy bắt bài đoạt bóng, đột phá là chết ngay".

Nói về U-22 Philippines, HLV Nguyễn Hữu Thắng hỏi các trợ lý về cầu thủ số 10 (Dylan Bruycker) có phải cầu thủ gốc nước ngoài hay không mà nhìn khá khác biệt trên sân. Ông cũng đánh giá U-22 Philippines có thủ môn Ray Joyel phát bóng tốt, ra vào hợp lý./.

N.K/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết