Tiếng Việt | English

06/09/2017 - 08:50

HLV Mai Đức Chung chưa biết về tương lai ở tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận ông không biết mình liệu có tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam sau trận thắng Campuchia tối 05/9 không.

HLV Mai Đức Chung chưa biết đây có phải trận cuối cùng của mình ở tuyển Việt Nam không. (Ảnh: Zing)

Đội tuyển Việt Nam vừa có một chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ Campuchia tại lượt trận ba bảng C vòng loại Asian Cup tối 05/9. Những bàn thắng của Văn Quyết và Quang Hải không thể che mờ thực tế rằng đội tuyển đã gặp quá nhiều khó khăn trước đối thủ dưới cơ.

Chia sẻ sau trận, huấn luyện viên Mai Đức Chung thừa nhận: “Trận đấu này rất khó khăn với chúng tôi vì phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đây là điều các cầu thủ của tôi chưa từng trải qua. Ngoài ra, chúng tôi phải thi đấu dưới áp lực khán giả chủ nhà. Tôi muốn dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ, khi vượt qua áp lực lớn để giành chiến thắng. Thắng lợi này may mắn nhưng không hề dễ dàng.”

Hai lần gặp nhau gần nhất, tuyển Việt Nam đều chỉ thắng sát nút Campuchia, huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định: “Ai đó có thể đánh giá thấp Campuchia, chứ chúng tôi luôn tôn trọng họ. Trước trận đấu tôi vẫn nói cơ hội là 50-50. Campuchia rất tiến bộ trong thời gian qua. Trận đấu này, họ đã gây nhiều khó khăn cho chúng tôi, nhưng nhìn chung họ vẫn có điểm yếu và chúng tôi đã khai thác điều đó nơi hàng hậu vệ của họ để có chiến thắng.”

Ông Chung cho biết mình mới làm việc ít ngày và chưa có đủ thời gian để cải thiện, lắp ghép đội hình. Ông thừa nhận mình “nhẹ nhõm khi rời Campuchia” sau chiến thắng này.

Ông Chung hiện chỉ tạm thời dẫn dắt tuyển Việt Nam sau khi huấn luyện viên Hữu Thắng từ chức còn VFF chưa tìm được huấn luyện viên mới. Chia sẻ về tương lai ở đội tuyển, huấn luyện viên người Hà Đông nói: “Sau trận này, tôi sẽ về nghỉ ngơi sau SEA Games và chưa nói gì về tương lai.”

Đội tuyển Việt Nam sẽ về nước hôm nay (06/9). Đội bóng sẽ có một tháng nghỉ trước khi tập trung trở lại vào đầu tháng sau để chuẩn bị cho cuộc tái đấu Campuchia tại Mỹ Đình hôm 10/10./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết