Tiếng Việt | English

06/12/2019 - 08:02

HLV Mai Đức Chung hài lòng về màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khen ngợi các học trò đã chiến đấu kiên cường dù điều kiện thi đấu không thuận lợi và giành chiến thắng trước chủ nhà Philippines.

HLV Mai Đức Chung cảm ơn người hâm mộ. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng với các học trò sau khi đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng nước chủ nhà Philippines trong trận đấu khá căng thẳng trên sân Binan tối 05/12.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, ông Mai Đức Chung nhấn mạnh: "Trận đấu này chúng tôi thắng rất xứng đáng. Tôi xin được chúc mừng các cầu thủ khi họ đã chơi một trận đấu tuyệt vời và đầy nỗ lực. Giá mà hiệp một chúng tôi ghi được bàn thắng thì sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Philippines cũng mạnh, họ chơi rất kiên cường nên đã tạo ra một thế trận khó khăn cho cả đội Việt Nam."

Ông Mai Đức Chung cũng đặc biệt dành lời khen cho các trung vệ và thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam với những pha ra vào hợp lý cùng những quyết định đánh chặn kịp thời.

Trong trận đấu này, các nữ tuyển thủ Việt Nam nhiều lần bị chuột rút và đây cũng là điều mà ông Mai Đức Chung đã lường trước được. Ông Chung cho biết, trong những trận trước, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ quen đá ban ngày và hôm nay phải chơi dưới đèn khiến nhiều cầu thủ không thích nghi được. Đây cũng là yếu tố khiến nhiều cầu thủ bị bào mòn về thể lực nhưng rất may không ai bị chấn thương.

Ở trận đấu Bán kết còn lại, đội tuyển Thái Lan có chiến thắng 1-0 trước Mynamar. Như vậy, trận chung kết sẽ là cuộc tái đấu giữa Việt Nam và Thái Lan.

Nhận định về trận chung kết, ông Mai Đức Chung tỏ ra khiêm tốn và cho rằng đây sẽ là trận đấu vô cùng căng thẳng và khó khăn khi cả Thái Lan và Việt Nam đều mạnh. Theo ông Chung, cơ hội được chia đều cho cả hai đội và các cô gái Việt Nam sẽ quyết tâm bằng nỗ lực vốn có của mình.

Trận chung kết giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 08/12 tại sân Rizal Memorial ở thủ đô Manila (Philippines)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết