Tiếng Việt | English

23/10/2018 - 15:04

HLV Mai Đức Chung: “U19 nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho vòng loại châu Á“

HLV Mai Đức Chung khẳng định U19 nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho vòng loại thứ nhất giải bóng đá nữ U19 châu Á.

HLV Mai Đức Chung: "U19 nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho vòng loại châu Á". (Ảnh: Vy Vũ)

Ở vòng loại thứ nhất giải bóng đá nữ U19 châu Á, U19 nữ Việt Nam nằm cùng bảng E với các đối thủ U19 nữ Malaysia, U19 nữ Jordan và U19 nữ Singapore. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có lợi thế sân nhà khi các trận đấu diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Dù U19 nữ Việt Nam chỉ có khoảng 3 tuần tập trung, chuẩn bị cho giải đấu nhưng đến thời điểm này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã sẵn sàng cho trận ra quân gặp U19 nữ Malaysia, diễn ra lúc 18h00 ngày 24/10.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Rất nhiều cầu thủ của U19 nữ Việt Nam bận thi đấu cho CLB ở giải VĐQG nên đội không có nhiều thời gian chuẩn bị. Tuy nhiên, dù thời gian tập luyện ngắn nhưng toàn đội đã làm việc rất tích cực và cho đến thời điểm này đã sẵn sàng thi đấu”.

Trong khi đó tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân – Người được kỳ vọng sẽ là đầu tàu của U19 nữ Việt Nam chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em được tham dự giải đấu cùng U19 nữ Việt Nam và đội hình lần này của U19 nữ Việt Nam rất trẻ. Em sẽ cố gắng động viên toàn đội thi đấu thật tốt ở giải đấu sắp tới”.

HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân trong cuộc họp báo trước trận ra quân. (Ảnh: Vy Vũ)

Được biết, hiện tại các ĐT nữ Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng, U19 nữ Việt Nam thực tế là tập hợp những cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi. Theo HLV Mai Đức Chung, mục tiêu của đội là giải quyết từng trận đấu, nhằm tiến bước vào vòng loại thứ hai giải bóng đá nữ U19 châu Á.

Đối thủ của U19 nữ Việt Nam trong trận ra quân là U19 nữ Malaysia – Đội bóng mới trở lại tham dự vòng loại giải bóng đá nữ U19 châu Á sau 10 năm vắng mặt. U19 nữ Malaysia đã sang Việt Nam từ khá sớm và có 2 trận giao hữu với đội dự tuyển U17 nữ Việt Nam và U19 Hà Nội, đều kết thúc với tỷ số hòa.

HLV Jacob Joseph của U19 nữ Malaysia tuyên bố: “Tôi đặt mục tiêu giành 2 chiến thắng ở giải này. Đương nhiên, chúng tôi muốn giành chiến thắng trước U19 nữ Việt Nam ở trận ra quân. Kế đến, chúng tôi sẽ tìm cách giải quyết 2 trận đấu với U19 nữ Jordan và U19 nữ Singapore”./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết