Tiếng Việt | English

12/01/2016 - 06:07

HLV Miura đi “do thám”… Bayern Munich

Trước khi U23 Việt Nam chính thức bước vào trận ra quân gặp U23 Jordan tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, ông thầy người Nhật và trợ lý Thanh Sơn tới sân của học viện Aspire theo dõi buổi tập của thầy trò Pep Guardiola.

HLV Miura vốn từng học 5 năm tại Đức. Cụ thể, HLV người Nhật Bản từng tới Đức học huấn luyện từ năm 1991. Vị HLV người Nhật thậm chí còn có bằng phiên dịch tiếng Đức sau thời gian du học bóng đá tại đất nước châu Âu. Ông rất thích cách xây dựng chiến thuật, kỷ luật của người Đức trong làm bóng đá. Lối chơi của bóng đá Đức, cũng phần nào đang được ông Miura áp dụng với bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Có nhiều năm học tập tại Đức nên ông Miura rất mê các đội bóng tại đây, đặc biệt là Bayern Munich. Chính vì thế, khi biết đội bóng này đang tập luyện tại học viện Aspire ở Qatar, ông Miura cùng trợ lý Thanh Sơn đã tới học viện này để theo dõi buổi tập của đội bóng có biệt danh “Hùm xám”.

Đội bóng tới từ nước Đức chọn Qatar tập huấn trong một tuần, bắt đầu từ ngày 6/1. Việc được trực tiếp xem thầy trò HLV Pep Guardiola đã mang tới những trải nghiệm rất thú vị với HLV Miura và trợ lý của mình.

Liên quan đến sự chuẩn bị của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, chiều 11/1, HLV Miura đã chính thức chốt lại danh sách để đăng ký với BTC. HLV Miura chính thức giữ Tuấn Anh ở lại Qatar cho chiến dịch giành vé vào tứ kết vòng chung kết U23 châu Á 2016. Quyết định này được ông thầy người Nhật Bản đưa ra sau cuộc họp với các thành viên ban huấn luyện.

HLV Miura đã quyết định gạch tên hậu vệ Nguyễn Văn Dũng. Cùng với đó, Đức Lương cũng chính thức không nằm trong kế hoạch của U23 Việt Nam.

Ngày 14/1 tới, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U23 Jordan. Đây là trận đấu U23 Việt Nam phải giành 3 điểm mới có thể hy vọng vào tấm vé đi tiếp, bởi 2 đối thủ còn lại là U23 Australia và U23 UAE đều rất mạnh./.

Ngô Linh/Dantri.com.vn

Chia sẻ bài viết