Tiếng Việt | English

12/10/2015 - 15:00

HLV Miura: Tôi muốn đánh bại Thái Lan

HLV trưởng đội tuyển VN Miura đã nói như vậy trong cuộc họp báo trước trận đấu VN- Thái Lan diễn ra sáng 12- 10.

HLV Miura cho rằng giành chiến thắng trước tỉ số cách biệt 3, 4 bàn trước Thái Lan là điều không tưởng nhưng tham vọng của ông là có thể đánh bại Thái Lan với tỉ số cách biệt tối thiểu.

Bước vào phòng họp báo, HLV Miura cho biết ông rất cảm ơn người hâm mộ ủng hộ đội tuyển trong thời gian qua. Đánh giá về lối chơi của Thái Lan, HLV Miura nói: “Thái Lan và Iraq có cách chơi khác nhau nên cách tiếp cận của tôi với hai trận đấu cũng khác nhau. Chắc chắn đội tuyển VN sẽ có cách chơi khác để hạn chế sức mạnh của đối thủ và có kết quả tốt”.

HLV Miura và tiền đạo Công Vinh (phải) tại buổi họp báo. Ảnh: Nam Khánh

Ông Miura nói tiếp: “Kết quả trận đấu với Iraq đã xong, dư luận và báo chí cũng có những lời khen nhưng tôi có những điều không hài lòng vì đội tuyển đã mất 2 điểm ở những giây cuối. Nhưng xét một cách tổng thể, đội tuyển VN chơi tốt và có tiến bộ. Trong những lần đối đầu trước đội tuyển VN thường thua trước Thái Lan, trên bảng xếp hạng FIFA Thái Lan cũng xếp trên VN. Tham vọng của tôi là có thể giành chiến thắng trước Thái Lan, tạo nên bất ngờ trước Thái Lan và châu Á”.

Về câu hỏi: Bao nhiêu phần trăm cơ hội giành chiến thắng trước Thái Lan của VN? HLV Miura đáp: "Thái Lan luôn là đối thủ khó chịu vì đó là đội bóng có rất nhiều cầu thủ chất lượng. Cơ hội giành chiến thắng bao nhiêu % thì rất khó, trận đấu trên sân Thái Lan họ có nhiều cơ hội hơn VN. Giờ đội tuyển VN đấu trên sân nhà nên có nhiều lợi thế sân nhà. Hy vọng chúng ta sẽ chơi tốt và hãy chờ xem kết quả ngày mai như thế nào".

Tiền đạo đội trưởng đội tuyển VN Lê Công Vinh cho biết, qua những trải nghiệm của anh, Thái Lan luôn là đối thủ khó chịu với đội tuyển VN trong mọi thời điểm. Công Vinh chia sẻ: “Thái Lan luôn có đội ngũ kế cận rất tốt sau những thế hệ đã nghỉ. Lứa hiện nay của Thái Lan thi đấu cùng nhau từ năm 2013 và giành rất nhiều thành công bằng sự nhuần nhuyễn, gắn kết và sức mạnh tập thể. Đội tuyển Thái Lan có lối đá rất biến hóa, đá biên, đá trung lộ đều được, họ có tiền đạo và thủ môn xuất sắc. Vì thế nói chung Thái Lan có một sức mạnh hơn hẳn các nước trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, chúng ta phải biết mình đang ở đâu để có đấu pháp phù hợp với Thái Lan. Qua đây tôi muốn gửi lời cảm ơn các CĐV dù trong muôn vàn chỉ trích HLV và đội bóng, mọi người vẫn đến sân cổ vũ đội tuyển. Lúc khó khăn mới cần chứ đội tuyển đá hay đá đẹp thì CĐV đến sân là điều đương nhiên. Trận đấu tới rất khó khăn, nhưng các cầu thủ sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo tổ quốc. Hơn ai hết cầu thủ là những người muốn ra sân và giành chiến thắng nhất”.

Vì bận công việc với đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội nên HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisuk đã không có mặt trong cuộc họp báo trước trận đấu. Phát biểu về trận đấu, trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan Kairung Threejagsang cho rằng đá với các nước trong khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan luôn chịu sức ép rất lớn từ các đối thủ của mình vì đội nào cũng muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên chúng tôi luôn nói với các cầu thủ của mình rằng hãy chơi hết mình để có một trận đấu tốt và bỏ qua những áp lực đó. Áp lực trong bóng đá là chuyện bình thường, vì thế dù có chơi với đối thủ nào chúng tôi cũng thấy bình thường.

“Đội tuyển Thái Lan luôn thi đấu với tinh thần tấn công trước các đối thủ, tôi hy vọng đội tuyển VN cũng sẽ chơi tấn công trong trận đấu này để mang đến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi mong được trình diễn một trận đấu tuyệt vời nữa cho người hâm mộ cả hai đội. Khi đi thi đấu quốc tế chúng tôi luôn dặn các cầu thủ phải hết sức cẩn thận để không phạm lỗi. Trong trận đấu với đội tuyển VN sắp tới, chúng tôi tin tưởng vào các quyết định của trọng tài vì ông ấy đã được FIFA bổ nhiệm”, trợ lý Kairung Threejagsang nói.

Thủ môn đội trưởng đội tuyển Thái Lan Sinthaweechai Hathairattanakool, cho biết Công Vinh và thủ môn Nguyên Mạnh chính là sức mạnh của đội tuyển VN. “Thường Thái Lan dành thành tích rất tốt trước VN, thỉnh thoảng hòa hoặc thua thôi, tuy nhiên đây chỉ là những con số trong quá khứ. Còn lần này Thái Lan đến để giành chiến thắng, nếu chúng tôi thực hiện đúng theo chiến thuật của HLV thì đội tuyển Thái Lan sẽ có chiến thắng”, cầu thủ này nói./. 

Phi Sơn bị loại trong trận đấu với Thái Lan

Trong cuộc họp kỹ thuật sáng 12- 10, HLV trưởng đội tuyển VN Miura đã chốt danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển VN sẽ tham dự trận đấu với Thái Lan vào tối mai. Theo đó 5 cầu thủ bị loại trước trận đấu này là: Phi Sơn, Văn Thắng, Ngọc Thắng, Xuân Thành, thủ môn Hoài Anh. Trong số này Ngọc Thắng, Văn Thắng bị chấn thương chưa bình phục hoàn toàn, Xuân Thành bị hai thẻ vàng phải nghỉ thi đấu.

Xuân Khương/tuoitre online

Chia sẻ bài viết