Tiếng Việt | English

03/10/2015 - 05:25

HLV Mourinho: "Đây là giai đoạn tệ nhất sự nghiệp"

Trong buổi họp báo tối 2-10 (giờ VN), HLV Mourinho cho biết đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp đồng thời lại khẳng định điều này sẽ giúp ông hay hơn.

 

HLV Mourinho trong buổi họp báo tối 2-10 - Ảnh: Reuters

HLV Mourinho nói với kênh truyền hình Sky Sports: "Rõ ràng đây là giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp của tôi, với liên tiếp những kết quả không tốt".

Sau 7 vòng đầu tiên tại Giải ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ có 8 điểm và tạm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chia sẻ: "Tôi cho rằng đây là một trải nghiệm tuyệt vời dù không hề muốn lập lại nó. Tôi muốn ngay ngày mai (3-10), trải nghiệm này phải chấm dứt và lại có những trận thắng liên tiếp. Tôi nghĩ trải nghiệm đến hơi trễ, tận đến 15 năm trong khi đáng ra nó phải xảy ra khi tôi cầm quân được ba hay bốn năm. Nhưng rõ ràng điều này sẽ giúp tôi hay hơn. Tôi gọi đây là một kinh nghiệm tiêu cực lý thú".

Ông nói thêm: "Tôi chưa bao giờ thua nhiều trận đến như vậy. Nhưng đây không phải là thử thách lớn nhất. Lúc nào tôi chẳng phải đối mặt với thách thức. Tôi thích áp lực khi đội bóng của mình dẫn đầu và chỉ hơn đội nhì bảng một điểm. Tôi không hề thích vị trí hiện tại của đội nhưng tôi vẫn đang làm chủ tình hình. Điều tôi muốn bây giờ là được thi thố ở trận tiếp theo".

HLV Mourinho khẳng định tình hình nội bộ của đội đang rất tốt và những cầu thủ phạm sai lầm trong trận thua Porto 1-2 vừa qua hiểu rõ những gì họ đã phạm phải, sau những phân tích cặn kẽ.

HLV trưởng đội Chelsea cũng cho biết ông đã nói chuyện nhiều với hậu vệ cánh phải Branislav Ivanovic để chỉ rõ những điểm cầu thủ này cần cải thiện. Đáp lại, Ivanovic cũng rất cởi mở nói về các sai lầm của anh.

Ở trận gặp Southampton sắp tới, HLV Mourinho sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất, ngoại trừ chấn thương dài hạn của thủ môn Thibaurt Courtois. Về vị trí thủ môn, Chelsea cho biết đang tính tới khả năng mua thêm dự phòng một thủ môn, mà mục tiêu là thủ môn kỳ cựu người Ý Marco Amelia, người đang tập luyện tại đội./.

Đ.K.L/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết