Tiếng Việt | English

19/10/2017 - 16:10

HLV Park Hang Seo đề cử trợ lý Hàn Quốc hiểu bóng đá VN

Tổng thư ký LĐBĐVN (VFF) Lê Hoài Anh cho biết tân HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang Seo đã đề cử đồng hương Han Young Kuk làm trợ lý cho mình và ban tổng thư ký đang xin ý kiến thường trực VFF về chuyện này.

Cầu thủ Vĩnh Long ăn mừng cùng HLV Han Young-kuk khi đội giành quyền thăng hạng nhì 2013. Ảnh: Dương Thu
Ông Lê Hoài Anh nói: “HLV Park Hang Seo đã đề cử ông Han Young Kuk làm trợ lý cho mình ở đội tuyển VN. Ông Han Young Kuk từng là cựu tuyển thủ Hàn Quốc và khá am hiểu bóng đá VN khi đã sinh sống và làm việc tại VN trong gần 15 năm. Tuy nhiên, đây chỉ mới là đề xuất của HLV Park Hang Seo. Chúng tôi đang xin ý kiến của thường trực VFF về vấn đề này trước khi đưa ra quyết định. Về thành phần ban huấn luyện người Việt cho HLV Park Hang Seo, chúng tôi sẽ nhờ Hội đồng HLV quốc gia tiến cử các trợ lý. Chúng tôi sẽ có quyết định trước khi HLV Park Hang Seo sang VN vào ngày 26/10 tới để bắt tay vào chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan ở lượt trận thứ 5 bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 vào ngày 14/11”. 

Ông Han Young-kuk khi làm HLV đội hạng ba Vĩnh Long. Ảnh: Dương Thu
Ông Han Young Kuk từng khoác áo đội tuyển Hàn Quốc dự vòng loại World Cup 1994. Năm 1996, ông cùng CLB Huyndai lên ngôi vô địch K-League. Sau đó, tiền vệ này chuyển sang khoác áo một loạt CLB Malaysia, Thái Lan, Hong Kong, Trung Quốc, Indonesia trước khi sang VN khoác áo CLB Đá Mỹ Nghệ đá ở Giải hạng nhất 2006. Khi đó, ông đã 42 tuổi và trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu ở giải đấu này.

Năm 2012, ông Han Young Kuk ký hợp đồng (theo chương trình hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Long và Hàn Quốc) dẫn dắt đội bóng đá tỉnh Vĩnh Long tham dự giải hạng ba và đưa đội thăng hạng nhì 2013. Không chỉ biết nhiều về bóng đá VN, ông Han Young Kuk còn nói sõi tiếng Việt để giúp đỡ tốt cho HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo và anh Lê Huy Khoa sau buổi phỏng vấn tại Hà Nội hôm 10-10. Ảnh: FBNV
Ngoài ra, HLV trưởng Park Hang Seo cũng quyết định chọn thầy giáo dạy tiếng Hàn Lê Huy Khoa làm trợ lý ngôn ngữ trước mắt cho mình sau khi trực tiếp phỏng vấn anh tại Hà Nội hôm 10/10 cùng một số ứng viên khác./.

N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết