Tiếng Việt | English

09/10/2019 - 14:15

HLV Park Hang-seo: Đoàn Văn Hậu tạm ổn, Công Phượng còn nhiều bận tâm

Huấn luyện viên Park Hang-seo lo lắng về tiền đạo Công Phượng bởi cầu thủ này không được thi đấu nhiều tại Bỉ nên dẫn tới cảm giác bóng không tốt.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ ra yên tâm về Đoàn Văn Hậu nhưng lo lắng với Công Phượng sau khi cả hai vừa trở về từ châu Âu. (Ảnh: Nguyên An)

Trước trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia vào ngày mai (10/10), huấn luyện viên Park Hang-seo có nhiều chia sẻ cụ thể về hai cầu thủ Việt Nam đang thi đấu tại châu Âu gồm Công Phượng và Đoàn Văn Hậu. 

Huấn luyện viên người Hàn Quốc cho biết hai cầu thủ trên đều đang có thể lực sung mãn cho trận đấu tại vòng loại hai Wolrd Cup 2022 - khu vực châu Á tới. Tuy nhiên, riêng trường hợp Công Phượng khiến ông có đôi chút lo lắng. 

"Công Phượng đã về tuyển Việt Nam sáng ngày 7/10 nhưng Đoàn Văn Hậu thì hôm qua mới về hội quân. Hai cậu ấy tập trung muộn hơn đồng đội. Trong khoảng thời gian các cầu thủ này chưa tập trung thì chúng tôi đã liên tục kiểm tra sức khoẻ để đảm bảo", ông Park Hang-seo cho hay. 

"Công Phượng không được thi đấu nhiều tại Bỉ nhưng vẫn đang có được sức khỏe tốt. Sau khi cậu ấy trở về, Công Phượng được kiểm tra và cho kết quả tốt. Tuy nhiên tôi lo cậu ấy sẽ có cảm giác bóng như thế nào khi không được ra sân liên tục bên cạnh việc bị lệch múi giờ khi trở về Việt Nam," ông Park bày tỏ.

Đây là lần thứ hai huấn luyện viên Park Hang-seo có sự lo ngại về tiền đạo đang chơi bóng cho câu lạc bộ Sint Truidense. Trước đó, ông từng chia sẻ về việc này ở cuộc trả lời báo chí trước khi tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia hồi cuối tháng Chín. 

Công Phượng mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 20 phút kể từ khi chuyển sang châu Âu chơi bóng. Tiền đạo này gần đây liên tục không được trao cơ hội ra sân thi đấu từ đội chính cho tới dự bị. Bởi vậy, việc huấn luyện viên người Hàn Quốc lo lắng hoàn toàn có cơ sở. 

Tại trận đấu gần nhất với tuyển Thái Lan hôm 5/9, Công Phượng đã sút trượt bóng do không có cảm giác thi đấu tốt nhất khi mới trở về từ Bỉ, qua đó để lại hình ảnh gây nhiều tranh cãi. 

Công Phượng khiến huấn luyện viên Park Hang-seo lo lắng về cảm giác thi đấu không được tốt nhất. (Ảnh: Nguyên An)
Ngược lại, huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ ra khá yên tâm với Đoàn Văn Hậu dù cầu thủ này hội quân tại tuyển Việt Nam chậm hơn dự kiến sau một chuyến bay dài. 

"Đoàn Văn Hậu không chấn thương. Cậu ấy mới thi đấu ở đội dự bị của đội bóng Hà Lan. Chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra khi Hậu hội quân sau một chuyến bay dài. Cậu ấy cũng cho kết quả tốt và điều cần lúc này chỉ là nghỉ ngơi hồi phục," ông Park cho hay.

Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ tập luyện chiến thuật vào chiều nay và chốt phương án cuối cùng cho trận đấu với Malaysia vào ngày mai."

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối mai (10/10). Huấn luyện viên Park Hang-seo đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc đối đầu với đối thủ từng thất bại tại AFF Cup 2018 này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết