Tiếng Việt | English

23/09/2019 - 20:46

HLV Park Hang-seo: Đừng nói vì thua tôi mà Guus Hiddink bị sa thải

Huấn luyện viên Park Hang-seo phủ nhận thông tin rằng người đồng nghiệp Guus Hiddink bị Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sa thải vì để thua U22 Việt Nam ở trận giao hữu hôm 08/9.

HLV Park Hang-seo coi vị chiến lược gia Guus Hiddink là ngọn núi lớn khó có thể vượt qua. (Ảnh: VFF)

"Tôi không rõ cụ thể chuyện ông ấy (Guus Hiddink bị sa thải - PV). Ở Hàn Quốc, có người nói với tôi rằng ông Hiddink vì thua U22 Việt Nam vừa rồi mà bị sa thải. Thật sự thì không phải chỉ vì trận thua đó đâu. Tôi cũng không biết ông ấy bị sa thải lúc nào đâu. Việc phụ thuộc vào kết quả làm việc là sự thật mà các huấn luyện viên phải chấp nhận", huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay. 

Huấn luyện viên Guus Hiddink bị Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sa thải hồi giữa tháng Chín vừa qua, không lâu sau khi ông dẫn dắt U22 Trung Quốc thua U22 Việt Nam ở trận đấu giao hữu hôm 08/9. 

Theo báo chí Hàn Quốc và Việt Nam, lý do vị chiến lược gia đẳng cấp thế giới phải nghỉ việc vì thất bại của U22 Trung Quốc trước đối thủ được đánh giá kém hơn là đoàn quân trẻ của huấn luyện viên Park Hang-seo. 

Tuy nhiên, nguồn tin từ Trung Quốc cho hay ông Guus Hiddink bị sa thải vì làm việc kém hiểu quả trong suốt thời gian qua. Người từng giúp U23 Trung Quốc lọt vào Vòng chung kết U23 châu Á 2020 dành phần lớn thời gian tại quê nhà thay vì làm việc tại đất nước đông dân nhất thế giới. 

Cùng trong chia sẻ, huấn luyện viên Hàn Quốc dành nhiều lời tôn trọng về người đồng nghiệp cũ vừa bị sa thải. 

Ông nói: "Không phải từng làm việc cùng mà tôi khen nhưng nói thật Guus Hiddink là một huấn luyện viên rất giỏi. Đó là ngọn núi lớn tôi không vượt qua được. Bản thân từng học hỏi nhiều ở ông ấy nên tôi biết", ông Park Hang-seo dành lời tôn trọng về người đồng nghiệp cũ vừa bị sa thải. Không phải Guus Hiddink thua tôi mà bị sa thải. Nếu nói vậy thì tôi sẽ rất thất lễ. Bởi năng lực của tôi không thể bằng ông ấy được".

U22 Trung Quốc để thua U22 Việt Nam ở trận đấu giao hữu hôm 8/9 vừa qua
Huấn luyện viên Park Hang-seo và Guus Hiddink từng làm việc mật thiết với nhau tại đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002. Khi ấy, vị chiến lược gia người Hà Lan cùng ông Park đã tạo nên lịch sử khi giúp đội bóng xứ kim chi lọt vào bán kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Nhiều lần trong quá khứ, ông Park luôn dành sự tôn trọng nhất định về người đồng nghiệp với nhiều kỷ niệm khó quên. 

Trong khi đó, nói về sự nghiệp cầm quân hiện tại của bản thân ở tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định: "Nếu không nói về hợp đồng thì tôi hạnh phúc. Bản thân và gia đình tôi đang sống vui vẻ ở Việt Nam. Tôi hạnh phúc nhất là khi được làm việc chung với các cầu thủ. Tôi đang rất hạnh phúc"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết