Tiếng Việt | English

20/11/2019 - 08:30

HLV Park Hang-seo: Tôi sẵn sàng chiến đấu với đòn tâm lý của Thái Lan

Huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ rằng đã sẵn sàng tinh thần chiến đấu khi bị trợ lý tuyển Thái Lan khiêu khích ở cuối trận đấu Việt Nam-Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 tối 19/11 tại Mỹ Đình.

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẵn sàng chiến đấu với đòn tâm lý bên phía tuyển Thái Lan. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu Việt Nam-Thái Lan, huấn luyện viên Park Hang-seo lịch sự, di chuyển sang khu vực kỹ thuật của tuyển Thái Lan để bắt tay người đồng nghiệp Akira Nishino. 

Đáp trả lại sự tôn trọng, huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan cũng bắt tay và ôm ông Park. Tuy nhiên, người trợ lý của ông Akira Nishino bất lịch sự, có hành động khiêu khích với 'thuyền trưởng' tuyển Việt Nam. 

Với tính cách nóng nảy, huấn luyện viên Park Hang-seo đã không ngần ngại lao vào đòi "thua đủ" với người trợ lý đối phương và chỉ thật sự bình tĩnh nhờ sự can thiệp của trợ lý Lee Young-jin. 

Trả lời họp báo sau trận đấu, nói về tình huống này, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: "Có lẽ đó là chiêu đòn tâm lý của tuyển Thái Lan. Anh ta [trợ lý huấn luyện viên tuyển Thái Lan - PV] không phải người Thái mà là người nước ngoài. Trong quá trình chỉ đạo, tôi nhiều lần thấy anh ta đã cười mỉa tôi."

"Ở tình huống khiêu khích cuối trận, nếu mà phải chiến đấu thì tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần chiến đấu," ông Park khẳng định. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo đòi "thua đủ" với trợ lý tuyển Thái Lan khi bị khiêu khích. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Trong khi đó, nói về trận hòa vừa qua trước Thái Lan, huấn luyện viên người Hàn Quốc tỏ vẻ không hài lòng bởi mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành chiến thắng. 

"Trận đấu hôm nay, chúng ta đã không thua nhưng tôi không hài lòng về kết quả hòa. Bản thân là huấn luyện viên, tôi muốn chiến thắng. Huấn luyện viên Nishino cũng thế thôi. Tôi lấy chiến thắng làm mục tiêu và niềm vui. Nhưng không cho Thái Lan giành 3 điểm cũng đã thành công," ông Park đánh giá. 

"Từ năm 2017 tới nay, tuyển Việt Nam chưa bao giờ thắng Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Nhưng từ nay trở đi, chúng ta không còn là đội bóng hay thua Thái Lan nữa. Đó là điều tích cực," ông nhấn mạnh. 

Tuyển Việt Nam và Thái Lan hoà 0-0 dù hai đội đều đã có những cơ hội rõ rệt để ghi bàn. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Chia sẻ về mục tiêu trước mắt, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Bóng đá là môn thể thao luôn có tính phi lý. Không có trận đấu nào hoàn thiện được. Chúng ta chỉ còn cách tăng cường tập luyện để giảm thiểu tối đa sai sót. Tháng 3 sang năm mới có trận tiếp theo. Tôi và ban huấn luyện sẽ có điều chỉnh, đánh giá, bổ sung để làm sao hoàn thiện tuyển Việt Nam."

Hoà Thái Lan, tuyển Việt Nam vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng G tại vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Kết quả này giúp "những chiến binh sao vàng" sáng cửa giành vé tiếp. 

Tiếp đón Thái Lan tối 19/11 trên sân Mỹ Đình là trận đấu cuối cùng của đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo trong năm 2019.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ quay trở lại tập luyện và thi đấu vào năm 2020 khi vòng loại World Cup 2022 tiếp tục./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết