Tiếng Việt | English

06/08/2018 - 06:24

HLV Park Hang Seo: “Tôi tưởng Văn Hậu sút ra ngoài rồi!”

HLV Park Hang Seo cũng không thể tin pha vẩy má ngoài tuyệt đẹp của Văn Hậu lại có thể đưa bóng vào lưới, mang về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho U23 Việt Nam trước đối thủ Oman.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo hết lời khen ngợi tuyệt phẩm của học trò: “Văn Hậu là một trong những cầu thủ có nhiều ưu điểm, thuộc nhóm cầu thủ thuận chân trái rất ít hiện nay. Hậu được giao phụ cánh trái và luôn làm rất tốt.

HLV Park Hang Seo cũng bất ngờ với tuyệt phẩm của Văn Hậu

Quả sút của Hậu tôi tưởng ra ngoài rồi, nhưng đó lại là cú dứt điểm cực tốt và đẹp mắt. Văn Hậu đã tạo ra tình huống rất đặc biệt. Tôi rất thích”.

Đánh giá về trận đấu, HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn khi gặp một đội bóng chơi phòng ngự chặt như U23 Oman.

“Hôm nay rõ ràng U23 Việt Nam thay đổi nhiều cầu thủ so với trận ra quân. Chúng ta chơi với sơ đồ 3-5-2, Oman cũng vậy. Khu vực giữa kín, chật, nên chúng ta phải tìm cách để triển khai bóng. Bản thân tôi phải suy nghĩ khi gặp một đội chơi phòng ngự như thế phải làm như thế nào để chọn cho mình lối chơi phù hợp.

U23 Việt Nam cần chuẩn bị khi gặp những đội bóng như vậy. Một trong những vấn đề hiện nay là phải đào tạo cho cầu thủ hiểu nhanh nhất về sự thay đổi sơ đồ chiến thuật trong thi đấu”, HLV Park Hang Seo nói.

HLV người Hàn Quốc lý giải vì sao trao băng đội trưởng cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, và cũng có những đánh giá về màn trình diễn của thủ thành này: “Việc chọn Bùi Tiến Dũng là đội trưởng là có lý do. Dũng có đầy đủ tư cách,  trách nhiệm với một trận đấu có nhiều cầu thủ mới. Cơ hội bình đẳng cho mọi người ở giải đấu này. Thông qua giải đấu này tôi sẽ chốt danh sách dự Asiad 2018.

Hôm nay chúng ta không thua, hậu vệ chơi tốt, và như vậy là đủ để đánh giá năng lực của Bùi Tiến Dũng. Dũng thi đấu ở Trung Quốc rất tốt, chứng minh năng lực của mình. Tuy nhiên về V-League Tiến Dũng không được thi đấu.

Tôi rất lo khả năng Dũng đi xuống. Nhưng rất may phong độ và năng lực của thủ môn này không như mức tôi lo lắng. Tiếc là Dũng cần gọi bóng và ra tín hiệu tốt hơn với hàng hậu vệ”.

Khoảnh khắc lóe sáng cùng chút may mắn đã làm nên tuyệt phẩm từ chiếc chân trái của Văn Hậu, mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo cho biết điều mà ông mong muốn nhất là mang đủ cả 30 cầu thủ đi Asiad nhưng chỉ có 20 người được chọn.

“4 cầu thủ trên 23 tuổi họ là những người xuất sắc nhất. Giá như tôi có thể mang cả 4 người đi Asiad thì tốt quá. Tôi phải tiếp tục đánh giá để chọn 3 người một cách bất đắc dĩ.

Việc chốt danh sách tôi vẫn đang bàn với các trợ lý để đưa ra vào ngày 07/8. Có thể chúng tôi sẽ họp tới khuya mới có danh sách cuối cùng. Trong đầu tôi hình thành sơ bộ, nhưng vẫn còn nhiều biến số. Ngày 07/8 chúng tôi tiếp tục phải thử nghiệm. Tôi cũng lo về chấn thương".

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh dù thế nào thì U23 Việt Nam sẽ vẫn chơi với tinh thần, quyết tâm cao nhất ở Asiad tới: “Người hâm mộ Việt Nam vô cùng hâm mộ bóng đá, họ không đến sân nhưng có xem qua ti vi. Chúng tôi quyết tâm giữ vững đôi chân ở mặt đất, không được kiêu ngạo, coi thường.

Cầu thủ Việt Nam luôn mang một tinh thần Việt Nam, không làm người hâm mộ thất vọng. Các cầu thủ Việt Nam đều rất tuyệt vời, là những chiến binh thực sự”.

Song Ngư/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết