Tiếng Việt | English

11/04/2016 - 14:11

HLV Phan Thanh Hùng - chuyến "về nhà" không trọn vẹn

TQN trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời HLV Phan Thanh Hùng đã chơi tốt trên sân SHB Đà Nẵng, nhưng may mắn lại ngoảnh mặt với CLB đất Mỏ.

Sau Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình khi dẫn dắt Than Quảng Ninh đối đầu với đội bóng quê hương, SHB Đà Nẵng. Công bằng mà nói, đây là trận đấu mà nhà cầm quân họ Phan nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đội bóng sông Hàn và về cơ bản vô hiệu hóa được các đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Than Quảng Ninh (xanh) đã chơi chặt chẽ và vô hiệu hóa Merlo cũng như các pha lên bóng của SHB Đà Nẵng. (Ảnh: Hải Sơn).

Tuy nhiên, khi may mắn ngoảnh mặt, đội bóng đất Mỏ đã phải nhận bàn thua, đến từ một tình huống phản lưới nhà ở phút 69 của Tiến Duy và bại trận. Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng bài toán lực lượng không đầy đủ là nguyên nhân đội nhà trắng tay rời Chi Lăng.

"Tướng" Hùng tiếc nuối vì màn ra mắt với Than Quảng Ninh không trọn vẹn. (Ảnh: Hải Sơn).

“Cả hai đội đều chơi hết khả năng. Với Quảng Ninh, trận này đã khóa được Merlo. Mặc Hồng Quân bị chấn thương khi lên đội tuyển cũng không tập luyện nhiều; Thanh Hiền, Quang Hải cũng đang bị chấn thương. Bài toán của Quảng Ninh là lực lượng không đầy đủ. Tôi hy vọng trong thời gian tới, với đội hình đầy đủ sẽ cải thiện và gắn kết trong lối chơi”, “tướng” Hùng nói.

Phía bên kia, HLV Lê Huỳnh Đức cũng thừa nhận SHB Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn trước Than Quảng Ninh và có chiến thắng nhờ may mắn: “Đây là trận đấu rất là vất vả. Đội Than Quảng Ninh chơi rất chặt chẽ, đưa cả Mạc Hồng Quân và cầu thủ cao to để chống bóng bổng. Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Ngược lại, SHB Đà Nẵng ở hiệp 1 không phối hợp nhiều, lạm dụng những pha bóng dài, không có hiệu quả. Hiệp 2, tôi muốn các cầu thủ phối hợp nhiều hơn nhưng họ lại không tự tin để chơi bóng”.

HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận SHB Đà Nẵng cần tới may mắn mới giành thắng lợi trước đội bóng đất Mỏ. (Ảnh: Hải Sơn).

Chuyến “về nhà” của HLV Phan Thanh Hùng đã không thật trọn vẹn vì nếu may mắn hơn, Than Quảng Ninh đã có thể rời Chi Lăng với ít nhất là 1 điểm, sau những gì đã thể hiện trong 90 phút trước SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2016 diễn ra vào chiều 10/4.

Trận ra mắt chính thức đầu tiên của ông Hùng cũng đã không như ý muốn và Than Quảng Ninh tiếp tục chìm sâu ở nửa dưới trên BXH./.

Hải Sơn/VOV- miền Trung 

Chia sẻ bài viết