Tiếng Việt | English

14/04/2018 - 22:55

HLV Tài Em có trận thắng đầu tiên ở V-League 2018

Tối 14/4, CLB Sài Gòn đã có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2018 sau khi đánh bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 3-1 trên sân Thống Nhất ở trận đấu sớm vòng 5.

Niềm vui của Trần Vũ (phải) sau khi ghi bàn giúp Sài Gòn thắng HAGL 3-1. Ảnh: N.K

Ở trận đấu này, sân Thống Nhất rất nhộn nhịp khi đón gần 10 ngàn khán giả nhờ sức hút của các cầu thủ HAGL từng cùng đội tuyển U-23 VN giành ngôi á quân VCK U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, phút 19, tiền đạo Da Sylva đã làm “câm lặng” những CĐV yêu mến HAGL khi ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho CLB Sài Gòn. Tuy nhiên, pha sút phạt đẹp mắt của đội trưởng Lương Xuân Trường ngay sát vạch 16m50 đã giúp HAGL cân bằng tỉ số 1-1 chỉ 8 phút sau đó.

Nhưng hàng thủ chơi tệ sau đó đã khiến HAGL phải trả giá bằng hai bàn thua nhanh chóng ở phút 41 và 45 đều do công của cầu thủ vào sân thay người Bùi Trần Vũ. Nỗi buồn của đội khách HAGL càng như xát muối khi Bùi Trần Vũ chính là người cũ của CLB HAGL. Bị dẫn trước hai bàn nên trong hiệp hai, dù chơi rất cố gắng nhưng HAGL vẫn không thể ghi thêm bàn thắng đành chấp nhận thua 1-3.

Văn Toàn tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ảnh: N.K

Chiến thắng đầu tiên tại V-League 2018 khiến HLV Phan Văn Tài Em và các cầu thủ Sài Gòn không giấu được niềm hạnh phúc. HLV Tài Em vào phòng họp báo trả lời rất trôi chảy và miệng luôn nở nụ cười.

Anh nói: “Nếm mùi chiến thắng cảm giác của tôi khỏi phải nói là vui như thế nào. Quan trọng hơn, trận thắng này giúp chúng tôi giải quyết được nhiều vấn đề khi mà đội hình của đội liên tục bị sứt mẻ vì chấn thương của các trụ cột và kết quả ba trận vừa qua đều thua. Tôi xin cảm ơn đến các cầu thủ vì tinh thần đoàn kết rất tốt và thi đấu đầy quyết tâm".

Nỗ lực của Công Phượng bị thủ môn Sài Gòn cản phá. Ảnh: N.K

Tài Em nói tiếp: "Những phút cuối, khi cầu thủ Sài Gòn nằm sân, nhiều CĐV đã la ó bày tỏ sự không hài lòng vì cho rằng họ câu giờ. Tôi cũng không thích điều đó và cũng không chỉ đạo các cầu thủ nằm sân để câu giờ. Vì vậy, việc nằm sân có thể cầu thủ bị căng cơ hay quá sức thôi”.

Trong khi đó, HLV Dương Minh Ninh thì bày tỏ ông hài lòng về lối chơi nhưng không hài lòng về kết quả. Ông nói: “Chúng tôi tấn công tốt nhưng ngược lại hàng thủ lại thi đấu mất tập trung trong hiệp 1 dẫn đến những bàn thua không đáng. Điều này  đã làm cho tinh thần các cầu thủ ở tuyến trên cũng đi xuống dẫn đến khó khăn trong hiệp hai”.

HLV Phan Văn Tài Em có chiến thắng đầu tiên cùng CLB Sài Gòn. Ảnh: N.K

Trả lời câu hỏi: Việc Bầu Đức “dọa” bỏ V-League liệu có ảnh hưởng gì đến tinh thần các cầu thủ HAGL hiện tại hay không?”, HLV Dương Minh Ninh thừa nhận các học trò của mình có đôi chút ảnh hưởng. Ông nói: ”Chúng tôi chỉ đọc thông tin trên báo chí chứ chưa nghe anh Đoàn Nguyên Đức nói trực tiếp. Do đó, ban huấn luyện chúng tôi đã trấn an các cầu thủ  rằng chưa có quyết định chính thức nào nên mọi người cứ tập luyện và thi đấu cho tốt”./.

N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết