Tiếng Việt | English

02/09/2015 - 04:09

HLV trưởng Đồng Nai, ông Trần Bình Sự: “ĐTLA thi đấu như thi đấu cho một đội khác”

Chiều 1/9/2015, trên sân Long An ĐTLA hiện đứng hạng 9, đã tiếp đội đứng trước nguy cơ rớt hạng là Đồng Nai. Kết quả sau 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số nghẹt thở 4-4. Cùng với kết quả XSKT Cần Thơ và HAGL lần lượt thắng SLNA và Hà Nội T&T, đội chủ sân Long An đã đẩy Đồng Nai xuống rất gần với giải hạng nhất mùa giải năm sau.


Các cầu thủ Đồng Nai thẩn thờ sau trận đấu

Cuối trận, hai nhà cầm quân đã cho biết trong buổi họp báo như sau:“Đồng Nai đã gần như chỉ còn vài phần trăm cơ hội thôi. Đồng Tháp hôm nay thua, mà nếu hai trận tiếp theo họ thua còn chúng tôi thì thắng cả hai thì mới có hy vọng, nhưng tôi nghĩ điều đó rất khó. Mặc dù vậy chúng tôi vẫn phải cố gắng, vì bóng đá chuyên nghiệp mà, như trận hôm nay chúng tôi cũng đã rất cố gắng. ĐTLA thì họ chơi với một tinh thần rất tốt. Họ không có gì là nương chân cả. Thậm chi họ thi đấu như là thi đấu cho đội bóng khác ấy!” – Ông Trần Bình Sự cho biết.


Ông Trần Bình Sự: “Tôi không thay đổi như Sepp Blater. Tôi sẽ về hưu”

Nhưng khi phóng viên hỏi đội khác là thế nào, thi ông Sự úp mở: “Cái này các anh tự hiểu. Về hai chiếc thẻ đỏ vào cuối trận cũng vậy!”

Trước câu hỏi có phải họ cố tình nhận thẻ để nghỉ đá trận HAGL không? Thì ông Sự nói: “Cái đó anh nói chứ tôi không nói”.

Nguyên nhân nào đã khiến Đồng Nai năm nay thi đấu không thành công?

Trần Bình Sự: “Năm nay chúng tôi gặp quá nhiều cái không may. Nhất là ở hai trận gặp hai đối thủ trực tiếp là Cần Thơ và HAGL, hai trận đấu chúng tôi có thể thắng mà lại không thắng được”.

Trả lời câu hỏi, nếu có lời đề nghị hợp lý thì ông có ở lại dẫn dắt Đồng Nai tiếp không?

Trần Bình Sự: “Không. Tôi không phải như Plater mà hay thay đổi. Tôi đã quyết rồi và sẽ về hưu”.
Trong khi đó, HLV trưởng của ĐTLA ông Ngô Quang Sang chi biết: “Hôm nay chúng tôi chơi rất tốt về tinh thần, các cầu thủ có một trận đấu rất quả cảm, để lấy lại tỉnh cảm của người hâm mộ. Tuy nhiên sau trận đấu cả đội đều tỏ ra không hài lòng. Bởi vì cứ mỗi lần chúng tôi ghi bàn dẫn bàn thì ngay sau đó lại bị gỡ”.


ĐTLA đẩy Đồng Nai đến bờ vực rớt hạng

Về lời ám chỉ của ông Trần Bình Sự rằng ĐTLA đã thi đấu cho đội bóng khác, HLV Ngô Quang Sang quả quyết: “Chúng tôi khẳng định rằng chúng tôi chỉ thi đấu cho chính chúng tôi và cho người hâm mộ chứ không thi đấu cho ai khác. Các anh thấy ở hai mùa vừa qua chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi cũng đã cố gắng để tự cứu mình. Ở V-League này có mấy đội như vậy? Chuỗi trận thua vừa qua là điều rất là đáng tiếc, chính các cầu thủ cũng tự thấy họ không hài lòng về mình. Đó đơn thuần là vấn đề chuyên môn, chúng tôi bi thiếu hụt lực lượng quá nhiều”.

Đánh giá về hai chiếc thẻ giành cho Nhật Tân và Quang Thanh, ông Sang chia sẻ: “Chiếc thẻ vàng thứ hai của Nhật Tân thì cầu thủ Đồng Nai phạm lỗi trước. Còn chiếc thẻ vàng thứ hai của Quang Thanh thì thật buồn cười. Trọng tài cũng không biết là Quang Thanh đã bị một thẻ rồi, bằng không thì anh ta sẽ không phạt. Sau khi rút thẻ, trong tài Trần Văn Lập hỏi Quang Thanh “ủa em bị một thẻ rồi à, thôi vậy em ra luôn đi!”, tôi cũng không hiểu làm sao”. Tôi nghĩ rằng đây là trận đấu cũng khá bình thường, nhưng trọng tài đã lạm dụng thẻ, khiến trận đấu suýt bị vỡ. May mà giờ thi đấu đã hết”.

Sau vòng đấu thứ 24 này ĐTLA tiếp tục đúng thứ 9 với 32 điểm. Trong khi Đồng nai giậm chân ở vị trí cuối bảng với 18 điểm, cách đội đứng trên đến 6 điểm, xem như đã rớt hạng bởi giải chỉ còn đúng hai vòng đấu.

Trong khi đó bị Hải Phòng cầm hòa 0-0 nhưng B.Bình Dương đã bảo vệ thành công ngôi vô địch V.League do đối thủ trực tiếp FLC Thanh Hóa bất ngờ thất thủ 3-4 trước QNK Quảng Nam.

Đây là chức vô địch lần thứ tư của B. Bình Dương trong kỷ nguyên V-League./.

Sau đây là kết quả vòng đấu thứ 24 V-League:

Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng: 2-4
XSKT Cần Thơ - Sông Lam Nghệ An: 3-0
Đồng Tâm Long An - Đồng Nai: 4-4
Hải Phòng - Becamex Bình Dương: 0-0
Sanna Khánh Hòa BVN - Than Quảng Ninh: 0-5
Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội T&T: 3-2
FLC Thanh Hóa - QNK Quảng Nam: 3-4

 

CTV: Võ Văn Huy


 

Chia sẻ bài viết
  • hài vậy.

    thái - Cách đây 9 năm