Tiếng Việt | English

08/08/2015 - 07:04

HLV Việt dẫn dắt U19 Lào

Một năm sau khi dẫn dắt Hoàng Anh Attapeu vô địch Lào, ngày 7-8, cựu danh thủ Bình Định Phan Tôn Lợi đã được LĐBĐ Lào mời dẫn dắt đội tuyển U19 nước này dự Giải Vô địch U19 Đông Nam Á

 Giải U19 Đông Nam Á 2015 sẽ diễn ra tại thủ đô Vientiane - Lào từ ngày 22-8 đến 4-9. Năm 2012, khi bầu Đức thành lập đội Hoàng Anh Attapeu để tham dự giải vô địch quốc gia Lào, ông đã đưa HLV Phan Tôn Lợi cùng 4 cầu thủ Bùi Trần Vũ, Kiều Thanh Liêm, Tạ Thái Học và Trần Ngọc Bảo sang để gầy dựng lực lượng. Ông Lợi làm trợ lý cho HLV Huỳnh Văn Ảnh ở mùa bóng 2013. Sau đó một năm, ông làm HLV trưởng và giúp Hoàng Anh Attapeu vô địch Lào.


HLV Phan Tôn Lợi trong lần dẫn dắt Hoàng Anh AttapeuẢnh: Minh Ngọc

Năm nay, Hoàng Anh Attapeu sử dụng đội hình toàn cầu thủ nội nhưng vẫn thi đấu khá tốt, sau 12 vòng đấu đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trong đội hình U19 Lào mà ông Lợi dẫn dắt không có cầu thủ nào của CLB Hoàng Anh Attapeu.

Theo kế hoạch, đội U19 Lào sẽ đến Hà Nội ngày 10-8 để tập huấn với 23 cầu thủ. Đội sẽ có 5 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và có 2 trận giao hữu với đội U19 Việt Nam (ngày 12-8 tại Hà Nam) và (14-8 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ) để chuẩn bị cho Giải U19 Đông Nam Á. “Thời gian qua, tôi dẫn dắt Hoàng Anh Attapeu thi đấu thành công tại giải Lào nên LĐBĐ nước này ngỏ ý muốn tôi làm HLV đội U19. Trong thời gian U19 Đông Nam Á diễn ra, các trận đấu ở giải VĐQG Lào tạm nghỉ nên tôi an tâm huấn luyện. Tôi mong muốn cùng U19 Lào đạt thành tích tốt nhất có thể” - HLV Phan Tôn Lợi cho biết.

Việc ông Lợi dẫn dắt đội U19 Lào cho thấy LĐBĐ nước này đánh giá rất cao khả năng của những HLV, cầu thủ Việt Nam. Trước ông, bóng đá Lào mong muốn nhập tịch cho tiền đạo Nguyễn Xuân Nam để thi đấu cho mình.

Theo kết quả bốc thăm của Giải U19 Đông Nam Á 2015, đội bóng của HLV Phan Tôn Lợi nằm ở bảng A cùng Campuchia, Brunei, Philippines và Thái Lan. Còn bảng B gồm Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Singapore và Đông Timor.

Đội U19 Việt Nam do HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt. Có vài cầu thủ bị chấn thương nhưng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình chuẩn bị của đội. Trong trận giao hữu với CLB Viettel hôm 6-8, U19 Việt Nam hòa đội bóng đang chơi ở Giải Hạng nhất quốc gia với tỉ số 4-4.

Hiện tại, tiền vệ Phan Thanh Hậu (HAGL) bị đau cơ đùi. Trong khi đó, hậu vệ Vũ Văn Dũng được xác định không thể kịp hồi phục chấn thương dập mâm chày, chắc chắn vắng mặt tại Giải U19 Đông Nam Á. Văn Dũng vẫn đang được điều trị theo chế độ riêng tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ./.

Theo Anh Dũng/Người lao động

Chia sẻ bài viết