Tiếng Việt | English

26/01/2016 - 16:20

Hộ gia đình văn hóa tiêu biểu

Gia đình ông Nguyễn Thanh Liêm, ở ấp Lũy, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là một trong những gia đình tiêu biểu, nhiều năm liền được công nhận Gia đình văn hóa.

Từ năm 2009 - 2015, ông và gia đình vận động xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 2 căn nhà tình thương, 3 căn nhà tình bạn. Ấp Lũy có 1 gia đình chính sách sống bằng tiền trợ cấp Nhà nước, thấy vậy, ông vận động một nhóm từ thiện thường xuyên trợ giúp gia đình ấy.

Để nâng cao nhận thức của mọi người về nghĩa vụ, quyền lợi của mình, ông cùng ban công tác mặt trận ấp, ban vận động đời sống văn hóa ở khu dân cư kết hợp các ngành liên quan tuyên truyền để người dân hiểu rõ và tích cực tham gia các cuộc vận động ở địa phương. Thời gian qua, người dân trong ấp tự nguyện đóng góp, nâng cấp đường liên xóm, tổng trị giá 75 triệu đồng.

Ngoài ra, ông còn vận động tập viết cho học sinh nghèo, tìm nhà tài trợ khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, được 400 phần quà tổng trị giá 80 triệu đồng; vận động hỗ trợ chăm lo cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu hằng năm.

Với những đóng góp của ông và gia đình trong nhiều năm liền, vừa qua, gia đình ông Nguyễn Thanh Liêm được UBND tỉnh tuyên dương là gia đình văn hóa tiêu biểu của huyện Cần Giuộc./.

Quan Qui

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích