Tiếng Việt | English

17/05/2018 - 01:00

Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi LLVT: Bài giảng thiết thực, sát thực tế

Trong Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi lực lượng vũ trang, bên cạnh những cán bộ chính trị có kinh nghiệm, cón có những hạt nhân mới đạt thành tích cao.

Các thí sinh đoạt giải cao trao đổi kinh nghiệm để tiếp tục tham gia Hội thi Cán bộ chính trị giỏi cấp Quân khu

Các thí sinh đoạt giải cao trao đổi kinh nghiệm để tiếp tục tham gia Hội thi Cán bộ chính trị giỏi cấp Quân khu

Thiếu úy Đỗ Văn Thành - Chính trị viên phó Đại đội Bộ binh 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, người đoạt giải nhất khối lực lượng thường trực, chia sẻ: “Hội thi giúp chúng tôi củng cố kiến thức, rèn phương pháp sư phạm và có điều kiện cọ xát thực tế”. Với bài giảng “Bản chất giai cấp, mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, chức năng, nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam”, anh giúp chiến sĩ mới nhận thức sâu hơn về quân đội, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong quân ngũ. Thiếu úy Đỗ Văn Thành là một trong những thí sinh vinh dự được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chọn tham gia Hội thi Quân khu được tổ chức vào tháng 5/2018. Thiếu tá Đậu Bá Hà - Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhận xét: “Thành là một trong những cán bộ phát huy tốt vai trò của mình trong tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng chiến sĩ mới. Năm 2018, Thiếu úy Đỗ Văn Thành được chọn là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và dự hội nghị tuyên dương do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức”.

Cách trình bày lưu loát, phương pháp trình chiếu sáng tạo, nội dung truyền tải thuyết phục,... bài giảng của Trung úy Dương Văn Tuấn - Trợ lý chính trị Trường Quân sự tỉnh, được đánh giá cao. Chọn đề tài “Cơ hội và thách thức của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với quân đội trong tình hình mới”, anh cho thấy sự cần thiết nâng cao trình độ công nghệ thông tin, phát huy trí tuệ, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng, làm chủ khí tài hiện đại, góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Dương Văn Tuấn cho biết, đây cũng là nội dung được trường đưa vào chương trình giảng dạy cho học viên xã, phường, thị trấn; tập huấn cán bộ cơ sở, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường,... Công nghệ thông tin là một phần tất yếu của nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đó cũng là cơ hội và thách thức của sĩ quan trẻ.

Đây là lần thứ 3, Phạm Thị Kiều Phương - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Vĩnh Hưng, tham gia hội thi. Năm nay, chị tiếp tục là thí sinh đoạt giải nhất khối quân sự địa phương với đề tài “Giữ vững biên giới quốc gia nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Chị lần lượt giải quyết những vấn đề trong bài giảng, giúp lực lượng dân quân thường trực nhận thức rõ, hiểu đúng vai trò trách nhiệm trong nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ và giữ vững chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Với những đề tài sát thực tế, các thí sinh mang đến hội thi những bài giảng thiết thực, dễ hiểu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tại đơn vị./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích