Tiếng Việt | English

16/02/2017 - 15:01

Hỗ trợ các nạn nhân bị ngộ độc trong đám tang tại Lai Châu

Một nạn nhân nguy cơ tử vong cao, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.( Ảnh: Công Hải/TTXVN)

Thông tin từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày 16/2 cho biết, Trung ương Hội đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 110 triệu cho các gia đình có người tử vong và nằm viện do ngộ độc thực phẩm tại xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Theo đó, gia đình có người tử vong sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/người; gia đình có người nằm điều trị tại bệnh viện sẽ nhận 2,5 triệu đồng/người.

Số tiền này đã được chuyển tới địa phương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu sẽ trực tiếp chuyển số tiền hỗ trợ này tới tận tay các gia đình có người bị ngộ độc, tử vong bắt đầu từ ngày 16/2.

Xác nhận từ Sở Y tế Lai Châu về vụ ngộ độc do thực phẩm ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ cho thấy, đến ngày 15/2, tổng số ca bị ngộ độc là 37 trường hợp; đã có 7 trường hợp tử vong. Các trường hợp ngộ độc đã được ngành y tế Lai Châu phân tuyến chăm sóc, điều trị, cấp cứu tích cực. Trong đó đã có 13 trường hợp được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và sức khỏe đang tiến triển tốt.

Những người bị ngộ độc đều là người dân tộc Hà Nhì, trước đó đã ăn cơm, uống rượu tại một đám tang ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ trong các ngày 11, 12, 13/2/2017./. 

Mỹ Bình/TTXVN

Chia sẻ bài viết