Tiếng Việt | English

21/01/2019 - 08:58

Hỗ trợ công nhân nghèo đón tết

Thực hiện chính sách thu hút đầu tư, quan tâm nâng chất chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Long An đã trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư. “Đất lành chim đậu” - nhiều công nhân, lao động đã chọn địa bàn tỉnh làm nơi mưu sinh; thiết thực đóng góp cho sự nghiệp phát triển KT-XH tỉnh nhà.

Vào dịp Tết Cổ truyền của dân tộc, nhiều công nhân, lao động ngoài tỉnh luôn mong muốn được về quê ăn tết, trước cúng gia tiên, sau đoàn tụ gia đình trong những ngày đầu năm mới. Đây là nhu cầu hết sức chính đáng, cần được trân trọng và tạo điều kiện thực hiện.

Hiểu và đồng hành cùng công nhân, lao động, nhiều năm qua, tổ chức Công đoàn các cấp tham mưu, phối hợp chủ doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên, tặng quà, hỗ trợ xăng xe đưa công nhân, người lao động về quê ăn tết. Với những trường hợp khó khăn, không thu xếp về quê được thì Công đoàn phối hợp chính quyền, đoàn thể, chủ nhà trọ và doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, họp mặt, tặng quà, văn nghệ, đón năm mới,... Đây là những việc làm nghĩa tình thể hiện sự quan tâm, trân trọng những đóng góp của công nhân, lao động đối với quê hương; là tình cảm, sự chia sẻ trong văn hóa doanh nghiệp dành cho lực lượng lao động của mình. Chính nghĩa tình đó đã gắn kết công nhân với doanh nghiệp, gắn kết doanh nghiệp với địa phương, cùng làm ăn, làm giàu chân chính trên quê hương Long An. Để rồi sau những ngày tết, lại có những chuyến xe về các tỉnh đón công nhân, họ mang theo niềm vui đầu năm mới và niềm tin vào doanh nghiệp, trở lại làm việc với năng suất, chất lượng cao. Doanh nghiệp cũng không còn lo lắng tình trạng thiếu công nhân, lao động sau tết.

Mặt khác, chính quyền, ngành hữu quan cần tăng cường điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân (trong đó có công nhân, lao động, học sinh, sinh viên,…) dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn tết do không có tàu, xe; tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định; tổ chức vận chuyển hàng hóa thông suốt trong dịp tết, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa.

Quan tâm hỗ trợ công nhân, lao động nghèo ăn tết là đạo lý, truyền thống quý báu của người Việt Nam, nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, tất cả đều vì sự phát triển của doanh nghiệp, của tỉnh nhà. Mong rằng, có nhiều doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn thể hiện sự quan tâm hết sức thiết thực này!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết