Tiếng Việt | English

17/09/2016 - 22:17

Hỗ trợ hộ kinh doanh máy in lụa tấm trần thạch cao

Đây là một trong những đề án khuyến công địa phương được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Long An xây dựng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Long An vừa tổ chức nghiệm thu, bàn giao sản phẩm đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy in lụa tấm trần thạch cao, tấm prima,… tự động phục vụ ngành xây dựng” cho hộ kinh doanh cơ khí Linh Phát, khu phố Gò Thuyến, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng. Tổng kinh phí thực hiện đề án trên 200 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí từ chương trình khuyến công hỗ trợ 100 triệu đồng.


Nghiệm thu, bàn giao máy in lụa tấm trần thạch cao

Anh Lê Tấn Phát, chủ hộ kinh doanh cơ khí Linh Phát cho biết, tấm trần thạch cao hoặc prima thường được sử dụng để trang trí trần nhà hoặc tường. Vật liệu này hiện nay rất phổ biến trong xây dựng do gọn nhẹ, tính thẩm mỹ cao, không độc hại, chống cháy, cách âm, cách nhiệt tốt. Vì vậy, anh quyết định đầu tư máy in lụa cho sản phẩm này nhằm nâng cao tính thẩm mỹ, giảm giá thành sản phẩm và tăng hiệu quả kinh doanh.

Trước đây, khi chưa có máy in lụa, để có sản phẩm thi công cho khách hàng, cơ sở thường phải đi mua lại từ các hộ kinh doanh khác từ Tiền Giang nên giá thành khá cao. Giờ đây, khi được hỗ trợ kinh phí từ chương trình khuyến công, giá thành cho sản phẩm giảm khoảng 5.000 đồng trên mỗi tấm (diện tích 0,72 m2).

Được biết, máy in lụa có thể hoàn thành từ 400 đến 700 sản phẩm trong một giờ. Vì vậy, cơ sở Linh Phát có thể chủ động được nguồn hàng hóa cho khách hàng. Ngoài ra, cơ sở còn tạo thêm việc làm cho 12 lao động tại địa phương với mức thu nhập bình quân từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích