Tiếng Việt | English

16/11/2016 - 09:19

Hỗ trợ người nghèo ở xã biên giới Tân Hiệp xây dựng nhà vệ sinh

Được Trung tâm Y tế huyện tham mưu, UBND huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An chọn các hộ gia đình nghèo, cận nghèo ở xã biên giới Tân Hiệp để hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Từ đó, người dân nơi đây không còn ám ảnh bởi câu chuyện “khó nói”.

Gia đình chị Lâm Thị Phương, ở ấp 2, xã Tân Hiệp là gia đình chính sách neo đơn, thuộc diện cận nghèo. Không có đất sản xuất, chị phải bươn chải bán vé số để nuôi sống bản thân. Từ nguồn hỗ trợ của địa phương cùng số tiền dành dụm chị xây dựng được nhà vệ sinh sạch sẽ với kinh phí 10 triệu đồng.

Khó khăn hơn chị Phương là gia đình ông Nguyễn Văn Bạc, sinh năm 1947, ở ấp 3. Do điều kiện khó khăn nên ông chưa xây dựng được nhà vệ sinh, mỗi lần “giải quyết nhu cầu khó nói”, ông đi nhờ cầu cá của hàng xóm. Sau khi được địa phương hỗ trợ vốn, vợ chồng ông quyết định xây nhà vệ sinh với tổng chi phí 11 triệu đồng.


Công trình xây dựng nhà tiêu cho người dân biên giới đang được tập trung thực hiện

Để hỗ trợ những hộ nghèo sống ở biên giới, Trung tâm Y tế huyện tham mưu UBND huyện chọn 25 hộ dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Tân Hiệp xây dựng nhà vệ sinh với tổng kinh phí 50 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp - Trần Thanh Mộng cho biết: Mục tiêu xây dựng nhà vệ sinh nhằm diệt trừ mầm bệnh không cho phát tán ra môi trường. Tiêu chuẩn của nhà tiêu hợp vệ sinh là cô lập được phân người, làm cho phân tươi hoặc phân chưa an toàn không tiếp xúc với người, động vật và côn trùng như ruồi, nhặng,... đồng thời, tiêu diệt được các tác nhân gây bệnh như vi-rút, vi khuẩn gây bệnh, nhất là các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, trứng giun, sán, không gây mùi khó chịu và làm ô nhiễm môi trường xung quanh, nhất là nguồn nước, đất và không khí. Đến nay, chương trình đạt 80%”.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh cho người dân góp phần cải thiện các điều kiện vệ sinh cá nhân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Qua đó, giúp người dân nông thôn, nhất là người dân tại các xã vùng biên giới nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống, góp phần thực hiện thành công tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết