Tiếng Việt | English

28/11/2018 - 20:00

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội là 2 đề án được UBND tỉnh Long An, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai.

Chiều 28/11, UBND tỉnh Long An tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện các đề án của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” và “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai các nội dung chính của 2 đề án trên. Đối với đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển nghề nghiệp, khởi nghiệp để thay đổi nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ.  Thúc đẩy thực hiện các ý tưởng kinh doanh và sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp mới thành lập của phụ nữ thông qua chuỗi các dịch vụ hỗ trợ chất lượng, bền vững. Từ đó, góp phần thực hiện thành công mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh.

Đối với đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”, mục tiêu đặt ra nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, thực hành của phụ nữ, phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện 2 đề án trên đối với sự phát triển phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ông đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cần tập trung phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tổ chức xây dựng các nội dung để thực hiện có hiệu quả 2 đề án trên. Phấn đấu từ nay đến cuối tháng 12/2018 hoàn thành kế hoạch thực hiện để triển khai về các địa phương./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết