Tiếng Việt | English

25/04/2016 - 17:18

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh:

Hỗ trợ phụ nữ mua Bảo hiểm y tế

Bắc Hòa là xã thuần nông của huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, người dân sống chủ yếu nhờ nông nghiệp và kinh doanh nhỏ lẻ. Nhận thức của một bộ phận người dân, đặc biệt là phụ nữ về việc chăm sóc sức khỏe còn nhiều hạn chế.

Xuất phát từ thực tế đó, năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã xây dựng kế hoạch, triển khai và tổ chức thực hiện mô hình góp vốn xoay vòng không tính lãi, tạo điều kiện cho hội viên có thể mua BHYT tự nguyện, giúp gia đình hội viên giảm được chi phí điều trị bệnh, nhất là đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn,…

Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Bắc Hòa – Nguyễn Thị Kim Đính, lúc đầu chỉ có 27 hội viên tham gia với mức góp là 50.000 đồng/chị/tháng, ưu tiên cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật được mua BHYT trước, sau đó đến các thành viên khác.

Đến nay, Hội LHPN xã Bắc Hòa thành lập được 6 tổ với 145 thành viên tham gia. Số chị em được hỗ trợ mua được BHYT đạt 52%. Qua mô hình này, người dân ngày càng ý thức được tầm quan trọng của việc tham gia BHYT, giúp giảm gánh nặng về chi phí điều trị bệnh cho bản thân và gia đình khi mắc bệnh./.

Ngọc Mận-Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết