Tiếng Việt | English

13/08/2020 - 19:35

Hỗ trợ tài chính cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19

Khoản hỗ trợ tài chính này nằm trong chương trình gia hạn và mở rộng đối tượng hỗ trợ tài chính đặc biệt có giá trị lên tới 23 tỷ đồng mà AIA Việt Nam dành cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.


Bộ Y tế tiếp nhận gói hỗ trợ tài chính cho bác sỹ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 13/8, Bộ Y tế tổ chức buổi lễ ký kết với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) chương trình song hành cùng đội ngũ bác sỹ giai đoạn 2 chống dịch COVID-19.

Theo đó, AIA Việt Nam đã quyết định hỗ trợ tài chính tới lực lượng y tế được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh thành khác với khoản trợ cấp một lần 10.000.000 đồng (mười triệu đồng)/người.

Khoản hỗ trợ tài chính này nằm trong chương trình gia hạn và mở rộng đối tượng hỗ trợ tài chính đặc biệt có giá trị lên tới 23 tỷ đồng mà AIA Việt Nam dành cho đội ngũ y bác sỹ và nhân viên y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam từ tháng 4/2020.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh ngay trong tháng 12/2019, sau ca bệnh đầu tiên phát hiện ở Vũ Hán (Trung Quốc), Việt Nam đã khởi động các biện pháp phòng chống dịch và luôn xác định triển khai ở thực tế cao hơn một bước. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được kết quả trong công tác phòng chống dịch và được thế giới, bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước đánh giá cao.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nêu rõ những thành công đó có được là do có sự vào cuộc đầy trách nhiệm, hy sinh cao cả của đội ngũ thầy thuốc y bác sỹ đi vào từng vùng có ca bệnh tiến hành hướng dẫn nhân dân phòng chống. Nhờ đó, các ổ dịch ở Việt Nam đều được khoanh vùng, dập dịch hiệu quả.

Hiện nay dịch ở Đà Nẵng, Quảng Nam đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, trong phòng chống dịch, trong điều trị không thể tránh khỏi tai biến, không may thầy thuốc bị nhiễm và mắc bệnh.

Tại buổi lễ, ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “Hàng ngàn 'anh hùng áo trắng' luôn ở trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch. Đó là sự hy sinh không thể nào đo đếm được. Với quyết định hỗ trợ tài chính này, chúng tôi muốn bày tỏ sự cảm kích và đồng hành của mình đối với các y bác sỹ và đội ngũ nhân viên y tế với hy vọng được chung tay góp sức chiến đấu với đại dịch.”

Tình hình diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường của dịch COVID-19 tại Việt Nam trong thời gian gần đây đã đặt ra rủi ro cao cho hệ thống y tế phòng chống dịch của nước nhà. AIA Việt Nam đã đồng thuận với đề nghị của Bộ Y tế trong việc gia hạn chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt này trong thời gian từ ngày 01/07/2020 đến hết ngày 31/12/2020 và mở rộng đối tượng áp dụng của chương trình.

Đối tượng của chương trình là tất cả các bác sỹ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược sỹ, nhân viên khoa dược, nhân viên nhà thuốc, nhân viên hành chính, lái xe cấp cứu, bảo vệ, nhân viên phục vụ, nhân viên dọn dẹp, đầu bếp, tình nguyện viên... Đó là các đối tượng đang công tác và có hợp đồng lao động trực tiếp với các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở xét nghiệm, bệnh viện dã chiến có tham gia xét nghiệm chẩn đoán và điều trị dịch bệnh COVID-19.

Trợ cấp tài chính khi có kết quả chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2: Các  nhân viên y tế được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian của chương trình sẽ nhận khoản trợ cấp một lần 10.000.000 đồng (mười triệu đồng).

Hỗ trợ tài chính khi tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2: Trong trường hợp các đối tượng trên không may tử vong trong thời gian của chương trình do nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ được AIA Việt Nam chi trả 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích