Tiếng Việt | English

24/05/2017 - 11:27

Hỗ trợ Việt kiều Campuchia

Bộ đội Biên phòng (BP) Long An, Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh và Công ty Dương Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 200 trẻ em là con em Việt kiều Campuchia sinh sống dọc tuyến biên giới và 16 gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã biên giới của huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng.

Đại diện đồn biên phòng, chính quyền địa phương, Công ty Dương Đức tặng quà cho con em Việt kiều Campuchia

Chị Nguyễn Thị Thương, 45 tuổi, ngụ ấp Rạch Mây, xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, không giấu được niềm vui khi nhận quà hỗ trợ của đoàn. Cũng như bao hộ Việt kiều Campuchia khác, chị không có giấy tờ tùy thân, không đất canh tác, không nghề nghiệp. Nhờ có lớp học tình thương của Đồn BP Tuyên Bình mà con chị và những đứa trẻ trong xóm Việt kiều biết được con chữ.

Còn anh Nguyễn Thanh Phú, ngụ xã Hưng Điền A (cũng là Việt kiều Campuchia) có 4 đứa con, đứa lớn nhất 10 tuổi và đứa nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi. Từ Campuchia trở về, vợ chồng anh chủ yếu làm mướn, bán vé số kiếm sống. Trước hoàn cảnh đó, chính quyền địa phương, Đồn BP Bến Phố tạo điều kiện cho anh và các gia đình Việt kiều khác ổn định cuộc sống.

Giám đốc Công ty Dương Đức - Dương Hoàng Minh cho biết: “Trong chuyến đi lần này, tôi muốn đến tận nơi tặng quà và khảo sát cuộc sống của những hộ Việt kiều Campuchia để có kế hoạch hỗ trợ trong những đợt tiếp theo”.

Tuyến biên giới Long An hiện có 268 hộ Việt kiều Campuchia với 1.158 nhân khẩu. Những hộ này đều có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Chính trị viên Đồn BP Sông Trăng - Thiếu tá Nguyễn Văn Nam, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội BP tỉnh Long An, đồn BP và chính quyền địa phương phối hợp cơ quan chức năng, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí nhằm giúp các hộ Việt kiều ổn định cuộc sống./. 

Thanh Chương

Chia sẻ bài viết