Tiếng Việt | English

29/07/2020 - 04:18

Hòa đáng tiếc, U17 Long An hết hy vọng vào vòng chung kết

Bị đối thủ Học viện Nutifood gỡ hòa trong những phút bù giờ trận đấu, U17 Long An chính thức chia tay chiếc vé vào vòng chung kết.

Chiều 28/7, lượt về vòng loại bảng E, giải bóng đá U17 Quốc gia năm 2020 tiếp tục diễn ra với trận đấu giữa đội U17 Long An và Học viện Nutifood.

Đây là trận đấu quyết định đến cơ hội đi tiếp của đội bóng U17 Long An. Trong khi đó, nếu giành chiến thắng, Học viện Nutifood sẽ giữ vững ngôi đầu bảng.

Đội bóng U17 Long An thi đấu rất tốt trước Học viện NutiFood

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Học viện Nutifood chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, rút kinh nghiệm từ thất bại lượt đi, Huấn luyện viên Nguyễn Kim Hùng cho các cầu thủ U17 Long An thi đấu phòng ngự phản công.

Sự lựa chọn lối đá phòng ngự phản công giúp các cầu thủ U17 Long An hạn chế được sức tấn công của Học viện Nutifood cũng như chờ cơ hội ghi bàn.

Khi trận đấu trôi qua được 5 phút, bất ngờ đội U17 Long An có bàn thắng mở tỷ số. Nguyễn Quốc Lộc là người lập công sau cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Hồ Thanh Hóa bên phía Học viện Nutifood.

Các cầu thủ U17 Long An ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Tuy nhiên, cũng chỉ cần đúng 5 phút, đội bóng Học viện Nutifood tìm được bàn thắng quân bình tỷ số sau cú đánh đầu của cầu thủ Nguyễn Quốc Việt.

Sau bàn thắng này, trận đấu trở nên căng thẳng khi liên tiếp xảy ra những va chạm của cầu thủ hai đội khiến trọng tài điều khiển trận đấu phải rút ra một số thẻ vàng cảnh cáo để giảm bớt những cái đầu nóng.

U17 Long An thi đấu tốt với chiến thuật phòng ngự phản công

Đến phút 37, trong pha tổ chức tấn công của đội U17 Long An, hậu vệ bên phía Học viện Nutifood cố ý đánh nguội cầu thủ U17 Long An trong vòng cấm. Sau khi hội ý tổ trọng tài, trọng tài chính điều khiển trận đấu Nguyễn Văn Phúc quyết định cho đội bóng Long An được hưởng quả phạt 11m. 

Trên chấm phạt đền, cầu thủ Nguyễn Quốc Trung không mắc bất kỳ sai lầm nào để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng U17 Long An.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 41, đội bóng U17 Long An tìm được bàn thắng thứ 3 trong hiệp 1. Người lập công cho U17 Long An tiếp tục là đội trưởng Nguyễn Quốc Lộc sau tình huống lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn. 3-1 cũng là tỷ số trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Đội trưởng Quốc Lộc thi đấu chói sáng với 2 bàn thắng

Bước sang hiệp 2, đội bóng Học viện Nutifood tăng cường sức mạnh tấn công để không muốn nhận một thất bại. Khoảng 10 phút đầu hiệp 2, đội bóng Học viện Nutifood có ít nhất 3 cơ hội mười mươi để rút ngắn tỷ số nhưng các cầu thủ điều không tận dụng thành công.

Tấn công nhiều, rốt cuộc bàn thắng cũng đến với các cầu thủ Học viện Nutifood. Phút 76, Dương Quang Trung Hiếu dẫn bóng khéo léo vượt qua hậu vệ U17 Long An trước khi căng ngang tạo điều kiện để Lê Quang Hiền ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Mặc dù thi đấu tốt và có lợi thế nhưng U17 Long An vẫn bị đối thủ san bằng tỷ số trong những phút bù giờ

Những phút tiếp theo, đội bóng Học viện Nutifood không ngừng tổ chức ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, đội bóng Long An cũng tổ chức phòng ngừa hết sức kín kẽ hóa giải hầu hết các đường tấn công của đội bóng Học viện Nutifood.

Nếu may mắn hơn, đội bóng U17 Long An có thể đã có bàn thắng nâng tỷ số sau tình huống đối mặt với thủ môn của cầu thủ Anh Khoa và Quốc Lộc tại các phút 87 và 89.

Tưởng chừng U17 Long An sẽ có trận thắng quan trọng để tiếp tục nuôi hy vọng giành chiếc vé vào vòng chung kết thì đúng phút 90+3, trong một tình huống đá phạt trực tiếp, cầu thủ Nguyễn Quốc Việt bên phía Học viện Nutifood sút bóng đập trúng hàng rào khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào khung thành thủ môn Hoàng Nhân, quân bình tỷ số 3-3.

Trận hòa này khiến đội bóng Long An chỉ có 13 điểm, đứng thứ 3 bảng E và không còn hy vọng cạnh tranh tấm vé vào vòng chung kết. Trong khi đó, trận hòa này cũng khiến đội bóng Học viện Nutifood bị đối thủ Đồng Tháp vượt lên chiếm ngôi đầu bảng./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết