Tiếng Việt | English

18/01/2020 - 12:25

Hoa giả “ăn theo” tết

Bên cạnh những loài hoa thật đang sôi động vào vụ tết thì những ngày này, thị trường hoa giả cũng hút khách không kém.

Thời điểm này, dạo một vòng quanh các chợ trên địa bàn TP.Tân An, chúng ta dễ dàng nhận ra, thành phố rực rỡ hơn, đầy màu sắc hơn khi những gian hàng bày bán hoa giả có dịp “ăn theo” mùa tết. Chị Huỳnh Thị Trúc Loan, bán hoa giả ở chợ phường 3, chia sẻ: “Hoa giả tuy không sống động, lung linh như hoa thật nhưng một số người vẫn thích mua về chưng trong nhà vì nó không tàn”.

Hoa giả “ăn theo” tết rất đa dạng, phong phú

Những ngày cận tết, ở các chợ, người ta dễ dàng nhận thấy có những người bày bán những chậu hoa giả đủ loại từ hình dáng, kích cỡ, màu sắc và cả những xe hoa bán rong khắp các nẻo đường, con phố. Bà Nguyễn Thị Thu Ba, ngụ phường 4, TP.Tân An, bộc bạch: “Tuy không lộng lẫy như hoa thật nhưng hoa giả có nhiều màu sắc rực rỡ, bắt mắt hơn. Đặc biệt, hoa giả rất tiện lợi là không tàn, người ta có thể mua về chưng tết, xong cất đi năm sau mang ra sử dụng lại. Hoa giả được chia làm nhiều loại và tùy theo cách sử dụng như cắm bình, treo tường hoặc làm giàn trang trí. Tùy theo chất liệu, cách làm, xuất xứ mà các loại hoa có giá thành khác nhau. Dù các con tôi thích mua hoa thật mỗi dịp tết nhưng khi đi chợ thấy người ta bán hoa giả đẹp, tôi cũng mua. Tết này, tôi mua 4 chậu lan hồ điệp giả. Tuy hoa giả nhưng nhìn chẳng khác hoa thật”.

Một chủ gian hàng bán hoa giả tại Chợ hoa Xuân (TP.Tân An) cho biết: “Tết này, tôi bán đủ các loại hoa giả, từ cao cấp đến bình dân, với giá dao động từ 20.000-45.000 đồng/cành và từ 45.000-500.000 đồng/chậu,... Những cây đào, mai vàng cao trên 1m có giá từ 1-2,5 triệu đồng/cây. Một số loại khác như hoa hồng, hoa ly, lan hồ điệp, tulip,… có giá từ 50.000-300.000 đồng/chậu, tùy loại. Hoa giả không thể so sánh với hoa thật về mặt hương sắc, tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn mua bởi độ bền của hoa.Dịp tết, hàng bán khá đắt, khách ưa chuộng nhất là những cành mai, đào về cắm để trên bàn thờ. Ngoài ra, cũng có nhiều loại hoa giả dạng treo tường như phong lan, sao băng, cẩm chướng,...”.

Tết đến, hoa đi muôn nẻo, hoa đi vào chợ, hoa vào ngõ phố, vùng quê.Hoa về với các gia đình, tỏa hương trong phòng hay lung linh khoe sắc. Dù là hoa tươi hay hoa giả, mỗi loại có một vẻ đẹp riêng, nhưng nhìn chung tất cả đều góp phần làm cho cuộc sống thêm đẹp, rực rỡ sắc màu trong những ngày xuân mới./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết