Tiếng Việt | English

13/06/2018 - 20:05

Hoa hồng bắn giỏi

Thao trường lúc Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 tổ chức kiểm tra 3 tiếng nổ kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới là những ngày mưa dầm rả rích. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng trên bệ bắn, những binh nhì vẫn quyết tâm bắn giỏi, giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Niềm vui bắn giỏi

Niềm vui bắn giỏi

Gặp binh nhì Nguyễn Hải Đăng - Tiểu đội 2, Trung đội 16, Đại đội Bộ binh 6, khi anh vừa từ tuyến bắn trở về trong tiếng vỗ tay của đồng đội. Số điểm của Hải Đăng bắn ở 3 tư thế đều đạt tuyệt đối. Vinh dự được chỉ huy cài hoa hồng bắn giỏi, binh nhì Nguyễn Hải Đăng không giấu được niềm vui. Bao vất vả sau những tháng ngày huấn luyện đã mang về kết quả xứng đáng. Binh nhì Nguyễn Hải Đăng phấn khởi nói: “Những ngày đầu nhập ngũ, tôi đã đặt ra mục tiêu phấn đấu cho mình. Là chiến sĩ mới, rèn luyện rất vất vả nhưng tôi không ngại khó, không nản lòng, cố gắng nắm chắc nội dung, kỹ chiến thuật. Những nội dung chưa hiểu rõ, tôi không ngại học hỏi từ cán bộ, đồng đội trong đơn vị. Hoa hồng bắn giỏi (84 điểm) là động lực để tôi và đồng đội vững tin bước tiếp trong những ngày quân ngũ”.

Không kém đồng đội, binh nhì Trần Văn Thương - Tiểu đội 3, Trung đội 1, Đại đội Bộ binh 4, cũng bình tĩnh, tự tin, lập công quyết thắng khi đạt tổng số 83 điểm. Binh nhì Trần Văn Thương chia sẻ: “Trên bệ bắn, tâm lý phải vững vàng, áp dụng đúng những lời hướng dẫn của cán bộ chỉ huy và những kiến thức đã học. Lúc bắn phải ngắm chính xác, có tư thế giữ súng và chọn thời điểm vàng để bóp cò đúng mục tiêu”.

Số điểm 82 cũng giúp binh nhì Trần Văn Phi Phàm - Tiểu đội 6, Trung đội 9, Đại đội Bộ binh 3, giành được hoa hồng đỏ thắm, đứng tốp 92 chiến sĩ bắn giỏi của Tiểu đoàn 1. Lau vội giọt mồ hôi, Trần Văn Phi Phàm trải lòng: “Đạt hoa hồng bắn giỏi không chỉ là niềm vui mà còn giúp tôi tự tin hơn khi nhận nhiệm vụ mới của đơn vị”.

Kết quả kiểm tra 3 tiếng nổ kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018 đạt chỉ tiêu nghị quyết của Trung đoàn. Tỷ lệ chiến sĩ bắn giỏi đạt cao. Đại úy Nguyễn Thanh Phục - Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, khẳng định: Chất lượng đầu vào là yếu tố quyết định trong công tác huấn luyện chiến sĩ mới; ngoài ra còn có kinh nghiệm, năng lực và tâm huyết trong quản lý huấn luyện chiến sĩ mới của đội ngũ cán bộ. Hiện, 100% chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, sẵn sàng về đơn vị mới nhận nhiệm vụ mới.

Hoa hồng bắn giỏi đỏ thắm sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực, là hành trang để những binh nhì vững vàng bước tiếp./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích