Tiếng Việt | English

27/12/2017 - 10:14

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ chuyển nghề

Nếu như 2 đồng nghiệp cùng thời Phạm Thị Yến và Nguyễn Thị Ngọc Hoa còn dùng dằng giữa nhiệm vụ thi đấu và trọng trách tham gia ban huấn luyện thì kể từ đầu năm 2018, "hoa khôi bóng chuyền" Phạm Thị Kim Huệ chính thức giải nghệ, chuyển hẳn sang công tác huấn luyện…

Kim Huệ đã có thời gian ngưng thi đấu sau khi xuất ngũ, chia tay đội Bộ Tư lệnh Thông tin (tiền thân của CLB Thông tin Liên Việt Post Bank). Sau đó không lâu, cô đầu quân cho CLB Hà Nội trước khi chuyển đến khoác áo đội Ngân hàng Công Thương (NHCT) từ năm 2013 đến nay. Chỉ tiếc là ở mùa giải cuối cùng trước khi giải nghệ, Kim Huệ lại bị chấn thương ở những thời điểm quan trọng, không thể tận lực cùng NHCT bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia giành được hồi năm ngoái.

Ở tuổi 35, cô gái vàng một thời của bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn là đầu tàu tận tụy trên sân bên cạnh việc trở thành chỗ dựa về tinh thần lẫn chuyên môn cho các thế hệ VĐV đàn em ở đội tuyển quốc gia cũng như CLB. Không chỉ chơi bóng với sự nhiệt tình vốn có, Kim Huệ cũng luôn có thái độ đúng mực, tôn trọng nghề nghiệp mà cô theo đuổi.

"Bóng chuyền mang lại cho tôi tất cả vinh quang của đời VĐV mặc dù cũng vì bóng chuyền mà tôi phải hy sinh, đánh đổi rất nhiều thứ. Dừng cuộc chơi lúc này, tôi không phải tiếc nuối nhiều khi đã làm hết sức, giúp NHCT chinh phục mọi danh hiệu cao quý trong gần 2 năm qua bên cạnh việc góp mặt lần cuối với đội tuyển ở SEA Games 2017" - phụ công kỳ cựu Kim Huệ bộc bạch.

Phạm Thị Kim Huệ - một mẫu VĐV đẹp về sắc vóc, giỏi chuyên môn, giàu nhiệt huyết và rất tận tụy Ảnh: Đào Tùng

Từ một cô gái trẻ mê điền kinh, đến với bóng chuyền như duyên tiền định, Kim Huệ gia nhập tuyến năng khiếu CLB Bộ Tư lệnh Thông tin năm 14 tuổi và sự nghiệp VĐV rỡ ràng của cô bắt đầu từ đó. Từ vị trí chuyền hai, Kim Huệ được chuyển sang vai trò tấn công rồi dần trở thành một trong những phụ công xuất sắc nhất của bóng chuyền Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Đòn sở trường là cú nhảy tấn công một chân ở vị trí số 2 của Kim Huệ khiến nhiều đối thủ khiếp vía cho đến tận bây giờ.

Mười lăm năm làm "chiến sĩ" trên lĩnh vực thể thao, Kim Huệ giành 9 ngôi vô địch quốc gia bên cạnh 5 danh hiệu á quân SEA Games. Đầu quân cho NHCT, Kim Huệ cùng đội bóng mới giành vô số thành tích, như vô địch Cúp VTV Bình Điền 2016, Cúp Hùng Vương 2016, vô địch quốc gia 2016, Cúp Hùng Vương 2017, Siêu cúp Việt Nam năm 2017… và 2 ngôi á quân SEA Games.

Di chứng của 2 lần lên bàn mổ vì chấn thương, trách nhiệm với gia đình riêng và gánh nặng tuổi tác khiến Kim Huệ phải nghĩ đến lúc giã từ. Người hâm mộ chắc hẳn sẽ còn nhớ mãi cô phụ công Phạm Thị Kim Huệ - một mẫu VĐV đẹp về sắc vóc, giỏi chuyên môn, giàu nhiệt huyết và vô cùng tận tụy, xứng đáng là tượng đài thực sự của bóng chuyền nữ Việt Nam.

HLV trưởng Lê Văn Dũng cho biết thời gian qua, Kim Huệ đã theo học các lớp HLV để chuẩn bị cho công việc mới tại đội NHCT. Với thành phần ban huấn luyện hùng hậu (trước Kim Huệ đã có 2 cựu tuyển thủ Hà Thu Dậu và Nguyễn Tuấn Kiệt), dàn cầu thủ trẻ đầy triển vọng, hy vọng NHCT sẽ nhanh chóng tìm lại ngôi vị của mình ở giải đấu đỉnh cao quốc gia, chung tay đưa giấc mơ thống lĩnh đấu trường khu vực của bóng chuyền nữ Việt Nam sớm trở thành hiện thực./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết