Tiếng Việt | English

06/04/2018 - 05:20

Hoàng Anh Gia Lai thảm bại trên sân Hàng Đẫy  

Năm thứ tư liên tiếp, các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai lại nếm mùi thất bại khi đến làm khách trên sân Hàng Đẫy. Và lần này là trận thua 0-5 ở trận đấu bù vòng 3 V-League 2018 vào tối 5/4. Chiến thắng đậm đà này giúp Hà Nội trở lại với ngôi nhất bảng.

Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội sau khi ghi bàn vào lưới HAGL. Ảnh: NAM KHÁNH

Sức hút của các ngôi sao từng giúp U-23 VN chơi nổi đình, nổi đám ở vòng chung kết U-23 châu Á hồi tháng 1 vừa qua ở Trung Quốc đã làm cho sân Hàng Đẫy  đầy ắp người xem. Và tất cả đã mãn nhãn khi chứng kiến một trận cầu với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của đôi bên.

Từ lúc nhập cuộc, Hà Nội sớm nắm thế chủ động với những pha tổ chức tấn công nhịp nhàng. Sức ép mỗi luúc một đè nặng buộc hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai phải chống trả hết sức vất vả. Phút 22, hậu vệ Tăng Tiến để bóng chạm tay trong cấm địa, phạt đền cho đội chủ nhà. Tiếc rằng cú sút của đội trưởng Văn Quyết quá hiền nên thủ môn Văn Trường (Hoàng Anh Gia Lai) ngã người phá được.

Video clip trận Hà Nội thắng HAGL 5-0. Nguồn: VTV6

Nỗ lực tấn công liên tục của Hà Nội rồi cũng giúp họ làm nên chuyện vào phút 37. Từ quả đá phạt góc, Ngân Văn Đại chọn đúng điểm rơi đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà. Kinh nghiệm trận mạc dày dạn của các cựu binh như Moses, Văn Quyết, Thành Lương và Oseni là mấu chốt dẫn tới các tình huống tấn công của Hà Nội luôn làm chao đảo khung thành đội khách. Trong khi đó các pha phản công của đội khách lại quá đơn điệu, nhiều lần chạm bóng nên dễ bị Hà Nội hóa giải. Sau bàn mở tỉ số của đội chủ nhà, pháo sáng đã xuất hiện ở khán đài B. 

Sai lầm của cầu thủ lẫn trọng tài

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Tăng Tiến (HAGL, phải). Ảnh: NAM KHÁNH

Bước ngoặt của trận đấu đã đến vào phút 45+2, trung vệ Tăng Tiến phạm sai lầm khó tha thứ khi tung chân đạp thẳng vào gối Duy Mạnh (Hà Nội). Đây là cú vào bóng hết sức nguy hiểm, dễ gây chấn thương cho đối thủ nên Tăng Tiến bị trọng tài Trương Hồng Vũ truất quyền thi đấu. Từ pha đá phạt trực tiếp này, Đoàn Văn Hậu sút bóng qua rào chắn rồi dội xuống đất khiến thủ môn Lê Văn Trường bắt bóng dội trở ra. Tiền đạo Oseni tràn xuống đúng lúc nâng tỉ số lên 2-0.

Pha tranh bóng giữa Công Phượng (trái) và Văn Quyết. Ảnh: NAM KHÁNH

Trong bối cảnh bị ép sân đến tức thở, bị dẫn bàn rồi phải chơi thiếu người thì việc đội khách bị thủng lưới thêm nữa là điều không khó hiểu khi tinh thần của họ xuống dốc nghiêm trọng.

Bảy phút sau khi hiệp hai diễn ra, khoảng cách biệt được nhân lên 3-0. Hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai bị hút hết ra góc trái khi Hà Nội tổ chức tấn công, do vậy khi bóng được trả ngược vào vòng cấm địa thì Oseni thoải mái tung cú sút cận thành buộc Lê Văn Trường lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

Lần thứ hai trong trận, hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai lại để chạm tay vào bóng trong vòng cấm địa, Văn Quyết dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 62.

Cả hai lần thổi phạt đền của trọng tài Trương Hồng Vũ đều chính xác. Nhưng đến phút 64, ông Vũ lại mắc sai lầm khi không cho đội khách hưởng phạt đền khi Văn Toàn bị hậu vệ Hà Nội đẩy ngã trong vòng cấm địa.

Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng bàn thắng vào lưới HAGL. Ảnh: NAM KHÁNH

Ba phút sau khi vào sân, Quang Hải chạm bóng lần đầu tiên và cú dứt điểm chính xác của anh khiến cho lưới của Hoàng Anh Gia Lai rung lên lần thứ năm ở phút 69.

Phút 82, trọng tài Trương Hồng Vũ lại mắc một sai lầm nữa khi Ngân Văn Đại (Hà Nội) bị hậu vệ đội khách quét thẳng vào chân trụ và ngã trong vòng cấm địa. Một quả phạt đền rõ mười mươi cho Hà Nội lại bị trọng tài bỏ qua.

Cuối trận, Phạm Văn Thành (Hà Nội) nhận thẻ vàng thứ nhì rời sân, nhưng thời gian còn lại không đủ để Hoàng Anh Gia Lai có được bàn thắng danh dự khi cân bằng về quân số với chủ nhà Hà Nội./.

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết