Tiếng Việt | English

10/08/2016 - 09:22

Hòa Phú – Châu Thành: 92 hộ tham gia dự án chăn nuôi heo an toàn

Năm 2011, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An được chọn triển khai Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm - Lifsap. Đến nay, xã có 92 hộ tham gia chăn nuôi heo theo hướng an toàn sinh học và được cấp giấy chứng nhận VietGAP.

Hộ ông Trần Văn Chiếm, ở ấp 3, xã Hòa Phú chăn nuôi heo theo hướng an toàn thực phẩm

Các hộ được chọn phải nuôi ít nhất 10 con heo thịt trở lên, có hộ nuôi đến 200 con. Các hộ xây dựng vùng chăn nuôi, lắp đặt hố khử trùng bằng công nghệ khí sinh học, quản lý chất thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường nhằm nâng cao hiệu quả an toàn sinh học trong chăn nuôi.

Hộ ông Trần Văn Chiếm, ở ấp 3, xã Hòa Phú tham gia vào mô hình chăn nuôi heo theo hướng an toàn thực phẩm cho biết: Nhờ tham gia mô hình, ông được hướng dẫn quy trình phòng trị bệnh cho heo nên tránh được rủi ro, theo giá cả hiện nay, mỗi con heo xuất chuồng có lời khoảng 1 triệu đồng.

Hàng tháng, các tổ chăn nuôi đều tổ chức sinh hoạt rút kinh nghiệm, chia sẻ về việc phòng và trị bệnh cho heo nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng và năng suất cao, bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường và góp phần bảo vệ môi trường./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết