Tiếng Việt | English

22/08/2020 - 04:10

Hòa Phú được công nhận xã nông thôn mới nâng cao

Chiều 21/8, UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố xã Hòa Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh.

Hòa Phú là xã đầu tiên của huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Hòa Phú là một trong những xã đầu tiên của huyện Châu Thành xây dựng thành công xã nông thôn mới. Từ kết quả đó, xã tiếp tục triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao. Qua 3 năm nỗ lực phấn đấu, Hòa Phú tiếp tục là xã đầu tiên của huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tình hình kinh tế - xã hội của xã có nhiều phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, các vấn đề bức xúc được giải quyết, trật tự xã hội được giữ vững.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Các tuyến đường trong ấp đều được nhựa hóa, bê tông hóa. Trục đường ấp được nâng cấp mở rộng mặt đường từ 2,5m lên 3m. Các tuyến giao thông nông thôn từng bước đạt chuẩn “Sáng – xanh – sạch – đẹp”. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 62,54 triệu đồng/người/năm. Công tác phổ cập giáo dục được thực hiện tốt, tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt 71,4%. Tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 95%. 93% dân số xã được sử dụng nước sạch đạt chuẩn 02 của Bộ Y tế. Tình hình an ninh, trật tự tại xã được bảo đảm, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã hàng năm được xếp loại xuất sắc.

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao tại Hòa Phú./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết