Tiếng Việt | English

22/05/2017 - 09:55

Hoa sen vàng 2017: tài tử đờn, tài tử ca trẻ hóa

Tối 21/5, tại trung tâm Văn hóa TP.HCM đã diễn ra buổi lễ tổng kết và trao giải cuộc thi đờn ca tài tử Hoa sen vàng năm 2017 với 12 huy chương vàng được trao cho nhiều đơn vị dự thi.

 

Tiết mục Non sông thanh bình của quận Bình Tân đoạt huy chương vàng - Ảnh: Nguyễn Lộc

Tiết mục ca ra bộ Câu chuyện làng chài của quận 8 đoạt huy chương vàng - Ảnh: Nguyễn Lộc

24 câu lạc bộ đờn ca tài tử với hơn 140 tiết mục đến từ các quận huyện TP.HCM đã tham gia tranh tài từ ngày 16 đến ngày 19-5. Kết quả, ban giám khảo đã trao 44 huy chương, gồm 12 huy chương vàng, 23 huy chương bạc và 9 đồng cho các tiết mục xuất sắc nhất ở các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca và đơn tấu, hòa tấu…

Ngoài ra, còn có các giải tập thể giành cho chương trình xuất sắc nhất.

Ông Nguyễn Thanh Bình - phó giám đốc Trung tâm văn hóa, phó ban tổ chức liên hoan - vui mừng cho biết: “Điểm nổi bật trong liên hoan lần này là lực lượng tài tử đờn, tài tử ca được trẻ hóa, xuất hiện nhiều gương mặt mới, ca hay, đờn giỏi. Như ban đờn quận Tân Phú có tài tử đờn trẻ là nữ và trình diễn rất ấn tượng. Tuy nhiên, liên hoan vẫn còn có những giọng ca trình diễn hời hợt, thiếu sự luyến láy, ngân nga, chưa thể hiện đặc điểm riêng của ca tài tử Nam bộ. Trong liên hoan lần này, giọng ca nam hay còn ít…”.

Liên hoan đờn ca tài tử được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013./.

Linh Đoan/tuoitre.vn

 

Chia sẻ bài viết