Tiếng Việt | English

15/01/2019 - 05:23

Hòa UAE, Thái Lan giành vé trực tiếp vào vòng 16 đội

Cầm chân chủ nhà UAE 1-1 cộng với việc Bahrain hạ Ấn Độ ở lượt trận cuối bảng A, tuyển Thái Lan đã giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng A. Xếp nhất bảng này là UAE còn Bahrain đứng thứ ba cũng giành quyền đi tiếp.

Thitiphan ăn mừng bàn thắng vào lưới UAE - Ảnh: Nguyên Khôi

90 phút trên sân Hazza Bin Zayed trôi qua mà không có nhiều tình huống nguy hiểm khi cả Thái Lan và UAE đều chủ động thi đấu cẩn trọng nhằm đảm bảo suất đi tiếp.

UAE cầm bóng nhiều hơn với 67% và cũng là đội mở tỉ số ngay ở phút thứ 8. Hậu vệ cánh trái Saleh treo bóng vào trong cho Al Hammadi dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang nhưng rơi xuống đúng vị trí của Mabkhout.

Tiền vệ số 21 này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng dễ dàng trong sự nghiệp và giúp UAE vươn lên dẫn trước.

Thi đấu không nổi bật nhưng Thái Lan may mắn có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 40. Chanathip tung đường chuyền xé toạc hàng phòng ngự UAE, tạo điều kiện cho Dangda băng xuống đối mặt với Eisa.

Thái Lan từ vị trí thứ ba vươn lên nhì bảng nhờ Bahrain thắng Ấn Độ - Ảnh: Nguyên Khôi

Dù không thắng được thủ môn phía UAE nhưng bóng đến chân Puangchan và tiền vệ này tung cú dứt điểm hiểm hóc cân bằng tỉ số 1-1.

Sang hiệp 2, cả UAE và Thái Lan đều thi đấu chậm rãi bảo toàn tỉ số và chờ đợi tin tức từ trận đấu cùng giờ. Trong trận đấu còn lại, Ấn Độ bị Bahrain đánh bại với tỉ số tối thiểu nhờ bàn thắng ở những phút cuối trận, qua đó thay đổi hoàn toàn cục diện bảng A.

Theo đó, UAE là đội nhất bảng, Thái Lan từ ứng cử viên cho chiếc vé vớt lại vươn lên hạng nhì, nhường vị trí thứ 3 cho Bahrain.

Bahrain là đội xếp thứ ba đầu tiên đoạt vé vào vòng 16 đội - Đồ họa: An Bình

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết