Tiếng Việt | English

24/08/2015 - 14:47

Hoàn cảnh bế tắc, mẹ dùng gối đè con chết rồi treo cổ tự tử

Bế tắc trong cuộc sống, An dùng gối đè con gái 1 tuổi đến ngạt thở chết rồi tự dùng dao lam cắt vào cổ tay, cổ chân mình, lấy dây điện thắt cổ tự tử nhưng được cứu sống.


Bị cáo An tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Sáng 24-8, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Hoài An (26 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) về tội giết người.

Theo cáo trạng, An kết hôn với anh Phạm Nhựt Tân và sinh được 1 con gái tên Phạm Nguyễn Anh Thư (sinh tháng 10-2013). Anh Tân thường xuyên đi làm hồ theo công trình xây dựng, An ở nhà chăm sóc con và cha ruột bị tai biến nằm một chỗ.

Ngày 15-10-2014, An và Tân mâu thuẫn, cãi vã nhau. Anh Tân dọa sẽ ly hôn và lấy quần áo bỏ đi.

Tối 16-10-2014, An đang xếp quần áo thì nghe tiếng chó sủa, sợ anh Tân kêu người đến bắt cháu Thư đi, lại nghĩ đến hoàn cảnh khó khăn, cha ruột bị tai biến, bản thân bị bệnh thiếu máu não bẩm sinh… nên An nảy sinh ý định giết con rồi tự tử để mẹ con được ở bên nhau.

An xuống bếp lấy dao lên phòng ngủ chốt cửa lại rồi lấy chiếc gối đè mạnh lên mặt, mũi cháu Thư cho đến khi cháu không còn vùng vẫy. Khi biết con đã chết, An lấy dao lam cắt vào cổ tay và cổ chân mình. Thấy máu chảy ít, biết sẽ không chết, An lấy dây điện thắt cổ tự tử.

Chiều 17-10-2014, hàng xóm không thấy An mở cửa nhà như mọi ngày, gọi cửa không ai nghe nên leo vào phòng thì thấy An treo cổ, đang ôm con trong người. An được đưa đi cấp cứu còn cháu Thư đã tử vong trước khi nhập viện.

Tại tòa, An rất hối hận và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo nghẹn ngào thú nhận mình bị bệnh thiếu máu não bẩm sinh, mẹ bị cáo biết và khuyên bị cáo không nên lấy chồng sinh con vì bệnh này sẽ di truyền sang con nhưng cả hai vợ chồng An vẫn muốn có con.

Khi con được 8 tháng tuổi, An phát hiện con cũng mắc bệnh như mình và đã chuyển sang ung thư máu, không còn khả năng cứu chữa. Trong lúc cùng quẫn vì giận chồng và nghĩ đến hoàn cảnh khó khăn của mình, bị cáo đã giết con và tự tử.

Xét thấy bị cáo phạm tội trong khi tâm lý đang xáo trộn, là người đang bị bệnh, hoàn cảnh khó khăn…,tòa đã tuyên phạt bị cáo An 9 năm tù./.

Tuyết Mai/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết