Tiếng Việt | English

03/11/2015 - 16:01

Hoàn cảnh gia đình học sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não khá khó khăn

Chỉ vì cãi vã vụn vặt và dẫn tới ẩu đã, nam sinh chạy về nhà kêu anh họ đến đánh bạn học cùng lớp bị chấn thương sọ não.

Ngày 30-10-2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Khánh (SN 1997, ngụ ấp Nhựt Hòa, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.


Gia đình em Kiệt khá khó khăn khi mẹ và chị bị bệnh tật

Trước đó, em Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 2002, ngụ ấp Bình Đông, xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) học sinh lớp 8/2, Trường THCS Tân Phước Tây (xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ) và Đỗ Hoàng Minh (SN 2001, học cùng lớp Kiệt) hay xảy ra cãi vã. Sau đó Kiệt đã đánh Minh. Ấm ức chuyện bị bạn cùng lớp hiếp đáp mình nên Minh về nhà kể lại cho anh họ Đỗ Hoàng Khánh. Sau khi nghe câu chuyện, Khánh quyết định phải xuống “dằn mặt” kẻ đã dám hỗn láo bắt nạt em trai mình.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 26-10, đợi lúc học sinh tan học về, Khánh đợi Minh ở cổng trường để Minh chỉ mặt Kiệt. Sau đó Khánh đi theo sau Kiệt một đoạn dài, khi đến địa phận ấp 2, xã Tân Phước Tây, nhận thấy đây là đoạn đường vắng người, lại xa trường học, nên Khánh cầm một thanh gỗ khoảng 3cm, dài 80cm đánh mạnh vào đầu Kiệt một đòn làm khúc cây trên tay Khánh gãy làm đôi.

Đánh xong, Khánh vội vã lên xe bỏ chạy, còn Kiệt bị loạng choạng và bị ói nên được bạn bè xung quanh đưa lên xe rồi chở nhanh về nhà. Sau đó Kiệt có các biểu hiện nôn ói nên được chuyển lên bệnh viện ở Tân Trụ thăm khám, nhưng do bị thương quá nặng nên Kiệt được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và được chẩn đoán bị chấn thương sọ não nên phải mổ. Hiện đang được nằm điều trị đặc biệt tại bệnh viện.

Hoàn cảnh gia đình Kiệt khá khó khăn. Kiệt là con út trong gia đình có 3 chị em. Mẹ kiệt tên Võ Thị Thu (SN 1976) và mang trong mình căn bệnh thần kinh nên nửa tỉnh nửa mê. Ba Kiệt là Nguyễn Văn Hồng (SN 1978) đang làm công nhân tại TP.HCM. Chị đầu của Kiệt tên Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1999) thì bị bại liệt toàn thân, không thể đi đứng bình thường, chỉ có thể ngồi một chỗ.

Chị thứ 2 của Kiệt tên Nguyễn Thị Tú Trình (SN 2000) thì vì hoàn cảnh gia đình nên cũng phải bỏ học cách đây mấy năm để đi làm kiếm tiền phụ gia đình và phần nào để lo cho Kiệt ăn học.


Bà nội em Kiệt

“Kiệt là con út, mặc dù gia đình khó khăn nhưng với sự yêu thương của mọi người vẫn cố gắng để tạo điều kiện cho Kiệt đến trường. Tôi chỉ ước nó mau khỏe về nhà, để tôi lại được vui vầy như trước kia”, bà Phan Thị Được (74 tuổi), bà nội của Kiệt nói.

Còn gia đình Đỗ Hoàng Khánh – người đánh Kiệt, kinh tế cũng không gì hơn. Theo thông tin từ người thân gia đình cho biết, sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, các cậu của Khánh đã vay mượn 50 triệu đồng liền đem đến gia đình bị hại để mong góp phần vào viện phí chữa trị cho Kiệt. Ba mẹ của Khánh phải lao động xa tận Bình Phước. Khánh theo ba mẹ tha phương cầu thực, thế nhưng trước đây 4 tháng, thấy Khánh không có việc làm ổn định nên các cậu kêu về trông coi mấy vuông tôm.

Thầy Trần Huy Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Phước Tây, cho biết, thầy chủ nhiệm và Ban Giám hiệu đã đến gia đình em Kiệt để thăm hỏi, đồng thời phát động trong toàn trường, quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình em Kiệt. “Hai em Minh và Kiệt học lực, hạnh kiểm trung bình, trước ngày xảy ra sự việc hai em vẫn vui vẻ với nhau”, thầy Phong nói./.

Lê Đức

 

 

Chia sẻ bài viết