Tiếng Việt | English

27/09/2016 - 17:15

Hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ

Cả gia đình có 4 người, trong đó 2 người bị bệnh, 1 người tuổi cao, sức yếu, tất cả chỉ trông chờ vào tiền lương công nhân ít ỏi của người con trai út, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Đó là hoàn cảnh của gia đình ông Ngô Văn Anh, 61 tuổi và bà Lê Thị Trừ, 54 tuổi, ở ấp Bùng Binh, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Lập nghiệp bằng 2 bàn tay trắng, bởi ruộng vườn không có, buôn bán không thạo, thu nhập chỉ biết trông chờ vào công việc làm mướn thời vụ bấp bênh của chồng, còn bà Trừ thì hay đau ốm.

Trong 6 người con của ông bà chỉ có 1 người được học đến lớp 6, còn lại phải nghỉ học để đi làm thuê, làm mướn khi vừa biết được mặt chữ. Rồi các con ông bà lần lượt lập gia đình, ra ở riêng, nhưng cũng chẳng khấm khá hơn đời cha mẹ. Hiện ông bà ở cùng 2 cậu con trai, người con út đang làm công nhân.


Ông Ngô Văn Anh và bà Lê Thị Trừ trong ngôi nhà rách nát, trong khi đó đứa con trai kế út đang nằm cấp cứu ở Bệnh viện 115

Cách đây hơn 2 tháng, bất hạnh không ập xuống ngôi nhà của họ. Cậu con trai tên Ngô Văn Rè, sinh năm 1988, đang đi làm mướn cùng cha bỗng dưng ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, sau đó được chuyển đến Bệnh viện 115 (TP.HCM) để điều trị. Qua chẩn đoán, bác sĩ xác định Rè bị bệnh tim, phải tiến hành phẫu thuật với chi phí khoảng 130 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, hàng xóm của gia đình ông Anh, bà Trừ cho biết: "Bà Trừ bị rất nhiều căn bệnh như cao huyết áp, thoái hóa đa khớp, suy nhược cơ thể và rối loạn tiền đình. Hàng xóm khuyên bà đi điều trị nhưng bà cứ lần lựa mãi. Ông Anh thì tuổi cao, sức yếu. Giờ thằng kế út lại bệnh nặng, không biết sẽ ra sao".

Mong rằng những tấm lòng nhân ái cùng dang rộng đôi tay để cứu lấy một gia đình đang lâm cảnh ngặt nghèo./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết