Tiếng Việt | English

09/05/2018 - 10:04

Hoàn cảnh khó khăn mong được giúp đỡ

Gánh nặng cuộc sống ngày càng nặng oằn trên đôi vai chị khi con gái lớn Trần Thị Nhi (17 tuổi) bị bệnh tim, phải nghỉ học ở nhà. Vì không có tiền chữa trị nên sức khỏe của Nhi ngày càng yếu.

Chị Võ Thị Dàng và con gái Trần Thị Nhi

Chị Võ Thị Dàng và con gái Trần Thị Nhi

Gia đình chị Võ Thị Dàng (SN 1982), ngụ ấp Cả Gừa, xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, không có đất sản xuất, mọi chi phí sinh hoạt của 7 thành viên trong gia đình đều nhờ vào số tiền làm thuê của vợ chồng chị. 2 năm trở lại đây, chồng chị mắc bệnh lao phổi, còn chị bị thoái hóa cột sống. Do đó, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Để có tiền trang trải cuộc sống gia đình, hàng ngày, chị Dàng đi vớt lục bình đem về phơi khô bán. “10kg lục bình tươi, phơi khô còn được 1kg. Giá lục bình cũng bấp bênh lắm, khoảng 6.000-7.000 đồng/kg. Sức khỏe không tốt nên mỗi ngày, tôi chỉ làm được khoảng 3kg lục bình khô” - chị Dàng buồn bã nói.

Gánh nặng cuộc sống ngày càng nặng oằn trên đôi vai chị khi con gái lớn Trần Thị Nhi (17 tuổi) bị bệnh tim, phải nghỉ học ở nhà. Vì không có tiền chữa trị nên sức khỏe của Nhi ngày càng yếu. Tương lai của một học sinh nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi đành dở dang. Nắm bàn tay nhỏ nhắn của Nhi, chúng tôi hỏi ước mơ sau này của em là gì? Nhi khóc nấc: “Em chỉ mong hết bệnh, có sức khỏe để đi làm phụ ba mẹ kiếm tiền lo cho các em. Con đường học vấn của em đã đứt đoạn, không muốn các em giống như vậy”. Một ước mơ thật giản đơn nhưng khó thành hiện thực đối với hoàn cảnh gia đình Nhi hiện giờ.

Trưởng ấp Cả Gừa - Trần Văn Đầy cho biết: “Con gái của chị Dàng bị bệnh tim nhưng do không có tiền chữa trị nên bệnh ngày càng nặng hơn. Không biết, thời gian tới, gia đình sẽ ra sao”.

Mong rằng, những tấm lòng nhân ái dang rộng vòng tay giúp gia đình chị Dàng vượt qua khó khăn./.

Thanh Hằng - Thanh Tân

Chia sẻ bài viết